Nhà báo Mỹ vạch trần đạo đức giả của NATO. "Điều khác biệt chính"

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương đã đứng đằng sau các cuộc xung đột tàn khốc trong hai mươi năm qua, nhà báo Alexander Markovski của tờ American Thinker đưa tin.

"Sự sụp đổ của Liên Xô được nhiều người coi là xác nhận chân lý của Mỹ và khởi đầu của một kỷ nguyên hòa bình toàn cầu. Thật không may, liên minh quân sự này đã tiếp tục tồn tại, rồi sau đó mở rộng thêm về phía đông, tạo ra bầu không khí ngờ vực và hoang mang", - bài báo viết.

Bất chấp các tuyên bố của NATO rằng liên minh thúc đẩy các giá trị dân chủ, lãnh đạo của nó đã dàn xếp nhiều cuộc chiến ở các lục địa khác nhau bằng cách sử dụng vũ khí hủy diệt hiện đại, họ đã quên đi giá trị quan trọng nhất - bảo tồn sinh mạng con người, nhà báo lưu ý.
Hungary  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hungary tố EU và NATO can thiệp vào xung đột ở Ukraina

Nỗi đau chưa qua

"Các nước Balkan, Lebanon, Somalia, Afghanistan, Iraq, Syria và Libya sẽ phải gánh chịu những vết sẹo các cuộc chiến của NATO trong nhiều thế hệ", - ông Markovski viết.

Nghịch lý này là đặc điểm nổi bật chính của NATO: tự xem mình là tổ chức hòa bình, nhưng liên tục gây chiến với nhiều quốc gia khác nhau, nhà báo chỉ rõ.

"Giá như NATO giải tán cùng với liên minh Hiệp ước Warsaw thì nhiều quốc gia không bị phá hủy và hàng triệu người đã không thiệt mạng. Với số tiền tiết kiệm được, chúng ta có thể khôi phục cơ sở hạ tầng xuống cấp hoặc làm những điều tốt khác để cải thiện cuộc sống của chúng ta", - ông Markovski kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала