Tướng Anh: Anh sẽ đẩy lùi cuộc tấn công của Nga nếu được cảnh báo trước 10 năm

© Ảnh : PixabayNút phóng vũ khí hạt nhân.
Nút phóng vũ khí hạt nhân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Anh có thể đẩy lùi một cuộc tấn công giả định từ Nga nếu Moskva thông báo trước 10 năm, tờ Daily Mail dẫn lời Tướng Anh Richard Barrons, người chỉ huy lực lượng hỗn hợp trong giai đoạn 2013-2016.

“Trong Chiến tranh Lạnh, quân đội Anh luôn sẵn sàng chiến đấu 4 giờ sau cảnh báo... Giờ đây, chúng tôi cần 5 đến 10 năm sau cảnh báo về một cuộc tấn công bất ngờ từ Nga để đối phó”, - cựu quan chức Anh nói.

Quốc phòng của Anh

Barrons cáo buộc Phố Downing (nơi ở của Thủ tướng Anh) không quan tâm đúng mức đến vấn đề phòng thủ. Cụ thể, ông nói Thủ tướng Rishi Sunak và Bộ trưởng Tài chính Jeremy Hunt phớt lờ các yêu cầu tăng chi tiêu quân sự. Theo ấn phẩm, Liên bang Nga có nhiều quân nhân, xe tăng, xe bọc thép và tàu chiến.
Cựu tướng tuyên bố Vương quốc Anh đang "đối đầu với Nga", nhưng chính quyền đang có rất ít hành động trong vấn đề này.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Nga hứa tuân thủ các hạn chế của START

Nga đình chỉ tham gia START

Ngày 28/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký đạo luật đình chỉ sự tham gia của nước này vào hiệp ướcSTART. Quyết định về khả năng nối lại việc tham gia của Nga trong hiệp ước START có thể được đưa ra bởi người đứng đầu nhà nước. Matxcơvasẽ tiếp tục tuân thủ các hạn chế đối với kho vũ khí hạt nhân của mình, được quy định bởi START, bất chấp việc đình chỉ hoạt động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала