- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vấn đề của "Quân đoàn quốc tế" quân đội Ukraina

© AP Photo / Vadim GhirdaУкраинские военнослужащие на бронетранспортере проезжают через российскую позицию под Киевом (31 марта 2022). Украина
Украинские военнослужащие на бронетранспортере проезжают через российскую позицию под Киевом (31 марта 2022). Украина - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ New York Times viết: Ukraina tuyển dụng được ít lính đánh thuê nước ngoài hơn nhiều so với kế hoạch.

"Các quan chức Ukraina ban đầu khoe khoang về 20.000 tình nguyện viên tiềm năng, nhưng trên thực tế họ tuyển dụng ít hơn nhiều. Tổ chức hiện chỉ có khoảng 1.500 thành viên", - bài báo viết.

Theo ấn phẩm, quá trình tuyển dụng bị đình trệ và những người lính đánh thuê được đưa vào đơn vị không được kiểm tra kỹ lưỡng.

"Quân đoàn, do chính phủ Ukraina vội vàng thành lập, dành 10 phút hoặc ít hơn để xác minh lý lịch của tình nguyện viên khi bắt đầu chiến tranh. Do đó, một kẻ chạy trốn ở Ba Lan, bị cầm tù ở Ukraina vì vi phạm quy định về vũ khí được trao một vị trí chỉ huy... Anh ta chiếm đoạt nguồn cung cấp, quấy rối phụ nữ và đe dọa binh lính dưới quyền", - bài báo viết.

Quân đội Ukraina gần căn cứ quân sự ở Kramatorsk, vùng Donetsk. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hàng chục binh sĩ thiệt mạng trong cuộc tấn công vào căn cứ lính đánh thuê nước ngoài ở Zaporozhye

Số lượng lính đánh thuê nước ngoài ở Ukrainа

Tháng 11 năm ngoái người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết có hơn 8.000 lính đánh thuê từ hơn 60 quốc gia đã tới Ukraina. Theo bà, nhiều nhất họ đến từ Ba Lan, Hoa Kỳ, Canada, Romania và Vương quốc Anh, mặc dù thực tế là ở nhiều nước việc làm lính đánh thuê bị pháp luật nghiêm cấm và quy tội hình sự.
Theo ước tính của truyền thông phương Tây, tính đến tháng 1 năm nay trong LLVT Ukraina có từ 1.000 đến 3.000 lính đánh thuê nước ngoài hoạt động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала