- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga đã tiêu diệt hơn 200 binh sĩ của LLVT Ukraina trên hướng Donetsk

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhThành viên của lực lượng vũ trang Liên bang Nga
Thành viên của lực lượng vũ trang Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Liên Bang Nga, với sự hỗ trợ của không quân và hỏa lực pháo binh, trong ngày qua đã tiêu diệt hơn 200 quân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraina trên hướng Donetsk. Điều này đã được công bố vào Chủ nhật bởi đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov.

"Ở hướng Donetsk, nhờ các hành động tích cực của các đơn vị thuộc Nhóm quân phía Nam, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, hơn 200 quân nhân Ukraina, 9 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải, 2 pháo Msta-B, 1 phương tiện chiến đấu MLRS Grad, 2 khẩu pháo D-30, cũng như 1 bệ pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất và 2 radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất đã bị tiêu diệt", - ông Konashenkov thông báo.

Theo ông, 1 kho đạn dược của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 56 của Lực lượng Vũ trang Ukraina cũng bị phá hủy gần thành phố Kramatorsk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

"Ở hướng Krasnyi Lyman, bằng những đợt tấn công của máy bay cường kích của quân đội, hệ thống súng phun lửa hạng nặng và hỏa lực pháo binh từ cụm quân Trung tâm, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị thất bại, khiến khoảng 90 binh sĩ Ukraina thiệt mạng", - ông Konashenkov nói.

Theo hướng Kupiansk, nhóm quân "phía Tây" của Lực lượng Vũ trang Nga đã tiêu diệt hơn 70 binh sĩ Ukraina, 5 thiết bị, cũng như 1 kho đạn của Ukraina trong một ngày. Ngoài ra, tổn thất của Ukraina ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye lên tới khoảng 60 người.

Các đơn vị pháo binh Ukraina

"Các lực lượng không quân tác chiến-chiến thuật và lục quân, các đơn vị tên lửa và pháo binh của các nhóm quân Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã đánh bại 84 đơn vị pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraina ở các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị ở 128 quận", - Bộ quân sự cho biết trong báo cáo.

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Các hệ thống phòng không đã đánh chặn 7 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Ngoài ra, 14 phương tiện bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại các khu vực định cư Varvarovka, Pshenichnoye, Krasnorechenskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Kirillovka, Volnovakha, Yasinovataya của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Tokmak và Balochka của tỉnh Zaporozhye", - tướng Konashenkov nói.

Ngoài ra, trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, Lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất của Lực lượng vũ trang Ukraina trong ngày qua.
Các chiến binh của nhóm Wagner hoàn toàn nắm quyền kiểm soát các xưởng của nhà máy gia công kim loại Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhóm Wagner chiếm toàn bộ nhà máy ở Artemovsk, nơi Zelensky từng đến thăm
Theo lời Konashenkov, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 404 máy bay, 225 trực thăng, 3.587 máy bay không người lái, 414 hệ thống tên lửa phòng không, 8.415 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.073 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 4.440 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 9.126 đơn vị phương tiện quân sự đặc biệt đã bị phá hủy .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала