- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu cố vấn CIA liệt kê hành động của Mỹ khi Ukraina sụp đổ

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội chiến tranh điện tử theo hướng Zaporozhye
Công việc của quân đội chiến tranh điện tử theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thất bại của Kiev trong cuộc xung đột hiện nay là không thể tránh khỏi do tình trạng thiếu đạn dược trầm trọng trong quân đội Ukraina, điều này có thể khiến các nước phương Tây xung đột trực tiếp với Nga, cựu cố vấn CIA James Rickards bày tỏ quan điểm trong một bài viết trên cổng thông tin Daily Reckoning.

"Ukraina thiếu đạn pháo và NATO không có chúng với số lượng lớn, trong khi ngành công nghiệp Nga tiếp tục cung cấp đều đặn đạn pháo cho quân đội Nga. Đây là cuộc chiến về số lượng, vàlợi thế đứng về phía Nga, nước sẽ tự thể hiện sớm hay muộn trên chiến trường", - ông lưu ý.

Trong trường hợp này, thất bại ở Kiev sẽ trở thành một thảm họa địa chính trị đối với Hoa Kỳ, tương tự như thất bại ở Việt Nam, và vượt qua bất kỳ cuộc khủng hoảng chính sách đối ngoại nào trong thời đại chúng ta, như cuộc chiến ở Afghanistan hay Iraq, Rickards tin tưởng.
Tác giả cũng đưa ra dự báo liên quan đến hành động của Mỹ và các vệ tinh của nước này trong trường hợp Ukraina bại trận. Một trong những lựa chọn có thể là sự tham gia đầy đủ của quân đội NATO vào Tây Ukraina dưới một số lý do nhân đạo, điều này có thể dẫn đến một cuộc đụng độ quân sự trực tiếp với Nga và leo thang xung đột nghiêm trọng.
Ngoài ra, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể kiên quyết yêu cầu Ba Lan can thiệp vào cuộc xung đột và việc nước này chiếm đóng Tây Ukraina để ngăn chặn bước tiến của quân đội Nga. Rickards không loại trừ nguy cơ xung đột leo thang thành chiến tranh hạt nhân.
Công lực Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu cố vấn Lầu Năm Góc nói về sự sụp đổ của mặt trận ở hướng Nam Ukraina

Ý định của Ba Lan

Trước đó, Đại sứ Ba Lan tại Pháp Jan Emerik Rosciszewski phát biểu trên kênh LCI Warsaw sẽ xung đột với Moskva nếu Ukraina không thể "bảo vệ nền độc lập của mình". Sau đó, đại sứ quán nước này phải bác bỏ lời nói của ông ta. Ngược lại, Đảng Liên minh yêu cầu nhà ngoại giao từ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала