- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Độc giả Ba Lan muốn trục xuất người Ukraina sau hành động tai tiếng

© AP Photo / Efrem LukatskyNhững người Ukraina với cờ nhà nước
Những người Ukraina với cờ nhà nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của ấn bản Kresy (Ba Lan) phản ứng gay gắt trước hành động của những người tị nạn Ukraina ở Krakow, nơi lá cờ của Quân nổi dậy Ukraina* (UPA) được trưng bày.
Cuộc biểu tình diễn ra trên quảng trường chính của Krakow, những người tham gia cầm trên tay lá cờ "Bandera". Như tờ báo lưu ý, nó được chiếu trên truyền hình địa phương, trong khi đánh giá qua đoạn video, cuộc biểu tình diễu cờ không gây ra bất kỳ phản ứng nào từ cảnh sát.
Độc giả của ấn phẩm rất phẫn nộ trước hành vi của những người tị nạn.

"Vụ bê bối. Trục xuất và cấm nhập cảnh vào Ba Lan. Thằng khốn nhổ nước bọt vào mặt chúng tôi. Các nhân viên thực thi pháp luật "Ba Lan" ở đâu? Bạn có thể tưởng tượng trong một tình trạng nghiêm trọng, chẳng hạn như ở Israel, các cuộc biểu tình mang biểu tượng của những tên tội phạm diệt chủng công dân của mình, như người Ukraina, được cho phép (họ làm điều đó) với người Ba Lan không?" - Mirosław Wicherek nói.

Lukasz Kozi nói: "Chúng ta cần phải đi đến các cuộc biểu tình của những tên này và xé bỏ những mảnh giẻ rách, chứ không chỉ thảo luận về nó trên Internet".

"Nó lỗi thời rồi sao?", - Paweł Dominik Filist hỏi khi đăng tin tức từ năm 2018 về việc Ba Lan thông qua luật cấm hệ tư tưởng "Bandera".

Marcin Lakejczuk hỏi: "Văn phòng công tố nhà nước và tòa án ở đâu mà sẵn sàng truy tố những người Ba Lan yêu nước vì sự thật như vậy".

Robert Goryl nói thêm: "Tôi thích điều này biết bao, rất tốt, có thể nó sẽ dạy cho người Ba Lan điều gì, nhưng tôi thực sự nghi ngờ điều đó".

CIA - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina đã giết công dân Liên Xô theo chỉ thị của CIA

Vụ thảm sát Volyn

Câu hỏi về cách giải thích vụ thảm sát Volyn, cũng như thái độ đối với các nhà lãnh đạo chủ nghĩa dân tộc Ukraina thời UPA*, là một trong những vấn đề khó khăn nhất trong quan hệ giữa Ba Lan và Ukraina. Vào mùa hè năm 2016, hạ viện quốc hội Ba Lan thông qua nghị quyết công nhận ngày 11 tháng 7 là Ngày tưởng niệm các nạn nhân của cuộc diệt chủng do những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina gây ra đối với cư dân của Cộng hòa Ba Lan thứ hai vào năm 1943-1945. Theo phía Ba Lan, các vụ thảm sát được thực hiện vào năm 1939-1945 bởi những người ủng hộ UPA* chống lại người dân Ba Lan ở Volynia, Đông Galicia và các tỉnh phía đông nam của Cộng hòa Ba Lan thứ hai.
* Các tổ chức cực đoan bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала