- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính Ukraina gọi tên vũ khí nguy hiểm nhất của Nga

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhHệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A "Solntsepek" trong tập trận Zapad-2021
Hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepek trong tập trận Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Binh sĩ Lực lượng Vũ trang Ukraina gọi hệ thống súng phun lửa Solntsepyok là vũ khí nguy hiểm nhất của Nga.
Trong cuộc trò chuyện với các nhà báo Strana.ua, binh sĩ Lực lượng vũ trang Ukraina gọi hệ thống súng phun lửa Solntsepyok là vũ khí nguy hiểm nhất của Nga.

"Loạt phóng hỏa của Solntsepyok gần như không để lại cơ hội sống sót, bất kể bạn có đào hầm sâu đến đâu. Nó đốt cháy tất cả mọi thứ", - một sĩ quan của Lực lượng Vũ trang Ukraina thừa nhận.

Các nhà báo Ukraina cũng kết luận rằng sự vượt trội của pháo binh Nga là nguyên nhân dẫn đến tình hình khó khăn cho các đơn vị Lực lượng Vũ trang Ukraina, hiện đang chiến đấu tại thành phố Artemovsk và các vùng lân cận. Hiện nay, các binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị cắt đứt hầu hết các con đường dẫn vào thành phố.
Bên cạnh đó, thị trưởng thành phố Kupiansk, ông Andrey Besedin đã nghi ngờ về sự thành công của cuộc phản công mà Lực lượng vũ trang Ukraina chống lại quân đội Nga. Quan chức này thừa nhận quá trình huấn luyện binh lính và sĩ quan của Lực lượng Vũ trang Ukraina kém cỏi, chỉ đủ để phòng thủ, không đủ để tấn công.
Xe tăng T-̉62 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ nêu danh vũ khí Nga đủ sức hạ gục xe tăng phương Tây ở Ukraina

Thêm một vũ khí độc nhất vô nhị của Nga

Trước đó, các nhà bình luận Robyn Dixon và David Stern viết trên tờ Washington Post rằng việc sử dụng tên lửa siêu thanh Kinzhal của quân đội Nga ở Ukraina đã khiến Hoa Kỳ và các đồng minh lo vì họ thiếu những loại tương đương như vậy. Việc Nga sử dụng tên lửa siêu thanh làm dấy lên lo ngại về kho vũ khí tiên tiến của Điện Kremlin và nhấn mạnh Putin sở hữu vũ khí có khả năng hạt nhân, khó đánh chặn mà Mỹ và các đồng minh chưa có.
Theo các nhà báo, tên lửa siêu thanh là loại vũ khí có khả năng cơ động cao, tốc độ cực lớn, khiến chúng cực kỳ khó bị đánh chặn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала