Người Mỹ rút gần 100 tỷ USD từ tài khoản ngân hàng sau khi SVB sụp đổ

© AP Photo / Benjamin FanjoyNgười gửi tiền tại Silicon Valley Bank ở California
Người gửi tiền tại Silicon Valley Bank  ở California - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những người gửi tiền tại ngân hàng Hoa Kỳ đã rút khoảng 100 tỷ USD từ tài khoản của họ trong những ngày qua sau khi Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) sụp đổ, theo CNBC News.
"Các nhà quản lý một lần nữa trấn an công chúng rằng hệ thống tài chính ổn định và dữ liệu mới cho thấy khách hàng đã rút khoảng 100 tỷ USD tiền gửi", - CNBC News cho biết.
Dữ liệu mới của Fed chỉ ra rằng trong những ngày sau khi SVB sụp đổ - đến hết ngày 15 tháng 3 - các khách hàng của ngân hàng đã rút 98,4 tỷ đô la từ tài khoản của họ, báo cáo cho biết. Báo cáo cho biết dòng vốn chảy ra chủ yếu đến từ các ngân hàng nhỏ. Đồng thời, hơn 17,5 nghìn tỷ đô la vẫn còn trong tài khoản của các ngân hàng Mỹ, số tiền rút ra chỉ chiếm 0,6% và khối lượng tiền gửi đã giảm trong năm qua, theo CNBC News.
Bảng hiệu của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Một ngân hàng lớn của Thụy Sĩ được dự đoán là sẽ sụp đổ ngay sau khi SVB phá sản

Vụ ngân hàng phá sản lớn nhất

Cơ quan quản lý bang California đã đóng cửa Silicon Valley Bank (SVB), ngân hàng này là ngân hàng bị phá sản lớn nhất ở Mỹ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua, theo Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Hoa Kỳ (FDIC).
FDIC đã chuyển tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm từ SVB sang một tổ chức riêng biệt do FDIC lập ra là Deposit Insurance National Bank of Santa Clara.
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã gặp gỡ đại diện các cơ quan quản lý hôm thứ sáu và bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng xử lý tình hình liên quan đến ngân hàng SVB của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала