Tổng thống Serbia Vucic mong đợi các cuộc đàm phán về việc Ukraina gia nhập EU vào tháng 6

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết do Kiev không có khả năng chiến thắng trong cuộc xung đột vũ trang, EU sẽ buộc phải bắt đầu các cuộc đàm phán về việc gia nhập của Ukraina vào tháng 6, điều này sẽ được Hoa Kỳ hỗ trợ, quốc gia giúp thành lập khối tại Brussels.

"Các cuộc đàm phán nên bắt đầu vào tháng 6, vì Ukraina, gần như chắc chắn, không thể giành chiến thắng về mặt quân sự. Tôi hy vọng họ sẽ nhận được sự thúc đẩy lớn trên con đường châu Âu của mình. Tôi nghĩ quyết định sẽ được đưa ra để khẩn trương bắt đầu các cuộc đàm phán với khả năng gia nhập sớm và nhanh chóng vào EU, bởi vì cuộc cạnh tranh xem ai sẽ là người đứng đầu NATO đang diễn ra và bởi vì người Mỹ đang thành lập khối của họ bên trong châu Âu", - Vucic nói với TV Pink vào Chủ nhật.

Ông nói thêm mặc dù EU hiện là đồng minh của Hoa Kỳ, nhưng khối đặc biệt thân Mỹ sẽ "có thể được nhìn thấy về vấn đề vũ khí gồm Ba Lan, các nước vùng Baltic, cộng với Ukraina".
Zelensky vào ngày 28 tháng 2 năm ngoái ký đơn xin gia nhập EU của Ukraina. Các nguyên thủ quốc gia và chính phủ Liên minh châu Âu tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels vào ngày 23 tháng 6 phê chuẩn trao cho Ukraina và Moldova tư cách ứng cử viên gia nhập liên minh. Để bắt đầu đàm phán, các quốc gia cần đáp ứng một số điều kiện, bao gồm cải cách và tăng cường cuộc chiến chống tham nhũng.
Hungary  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hungary tố EU và NATO can thiệp vào xung đột ở Ukraina

Quá trình gia nhập EU

Ủy ban Châu Âu lưu ý trong tài liệu của mình quá trình gia nhập liên minh nói chung bao gồm ba giai đoạn. Đầu tiên là việc chính thức giành được tư cách ứng cử viên, nhưng điều này không có nghĩa là bắt đầu đàm phán tư cách thành viên. Giai đoạn thứ hai - đàm phán, chỉ có thể bắt đầu sau khi được sự nhất trí của các quốc gia thuộc Liên minh về nhiệm vụ đàm phán. Giai đoạn này bao gồm việc quốc gia ứng cử viên thông qua luật hiện hành của EU và thực hiện các cải cách cần thiết. Tốc độ đàm phán phụ thuộc vào tốc độ cải cách và quá trình tuân thủ luật pháp EU. Khi các cuộc đàm phán và cải cách đi kèm được hoàn thành đúng cách, quốc gia này có thể gia nhập EU.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала