- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Ở hướng Donetsk, đối phương đã mất hơn 400 binh sĩ của LLVT Ukraina và lính đánh thuê

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc lắp đặt pháo tự hành (SAU) "Akatsiya"
Công việc lắp đặt pháo tự hành (SAU) Akatsiya - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cụm quân "Phương Nam" của LLVT Nga trong quá trình tấn công dồn dập bằng pháo binh và máy bay theo hướng Donetsk đã tiêu diệt hơn 400 lính Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài cùng 20 thiết bị quân sự trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào thứ Hai.

"Cụm quân "Phương Nam" của LLVT Nga trong quá trình tấn công dồn dập bằng pháo binh và máy bay theo hướng Donetsk đã tiêu diệt hơn 400 lính Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài cùng bốn phương tiện chiến đấu bọc thép, mười ô tô , bốn xe bán tải, một xe chiến đấu chở hệ thống phóng Grad và một lựu pháo D-20", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Cụm quân "Phương Tây" của Nga đã tiêu diệt tới 65 binh sĩ LLVT Ukraina trên hướng Kupiansk trong ngày qua. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, thông báo điều này với các nhà báo vào thứ Hai. Theo hướng Krasnyi Lyman, thiệt hại của đối phương lên tới hơn 85 người.

"Ở hướng Kherson, hỏa lực phao binh Nga đã tiêu diệt tới 30 binh lính Ukraina, phá hủy hai ô tô và một khẩu pháo tự hành Gvozdika", - bộ quân sự Nga cho biết trong một thông báo.

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Một kho đạn dược của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 103 đã bị phá hủy gần làng Berestovoye, tỉnh Kharkov", - bộ quân sự cho biết trong một báo cáo.

Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu binh Mỹ nêu lý do duy nhất khiến LLVT Ukraina còn chiến đấu

"Hệ thống phòng không đã bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina gần làng Temirovka, tỉnh Zaporozhye. Ngoài ra, 13 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại các khu vực định cư Kremennaya, Rubizhne, Golikovo của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Maryinka, Olginka và Novyi Svet của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - tuyên bố cho biết.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 404 máy bay quân sự Ukraina, 226 máy bay trực thăng, 3.600 máy bay không người lái, 414 hệ thống tên lửa phòng không, 8.421 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.074 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa đa nòng, 4.447 các khẩu pháo dã chiến và súng cối cũng như 9146 đơn vị xe quân sự đặc biệt đã bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала