Những lí do khiến doanh nghiệp Úc đầu tư vào Việt Nam

CC0 / Pixabay / Đi đâu vào năm 2018 (theo National Geographic)
Đi đâu vào năm 2018 (theo National Geographic) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hội thảo xúc tiến thương mại giáo dục, văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Úc được diễn ra sáng 27/3 tại Hà Nội.
Phát biểu tại hội thảo, bà Eliza Chui, phụ trách thương mại và đầu tư vào Việt Nam của Austrade, cho biết doanh nghiệp Úc lựa chọn thị trường Việt Nam để phát triển vì nhiều lí do, trong đó điển hình là tình hình chính trị ổn định, sự phục hồi nhanh chóng của Việt Nam hậu COVID-19, dân số vàng cùng những nỗ lực chống tham nhũng và minh bạch hóa Việt Nam.
"Việt Nam là nền kinh tế lớn thứ 6 trong ASEAN. Việt Nam cũng có 291 khu công nghiệp, đây là con số lý tưởng cho các quốc gia lựa chọn Việt Nam làm thị trường để phát triển. Hậu COVID-19, người dân Việt Nam có xu hướng quan tâm đến sức khỏe, vì vậy họ sẵn sàng tìm kiếm các sản phẩm chất lượng cao. Đây là cơ hội cho các sản phẩm đến từ Úc", bà Chui giải thích thêm.
du khách ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đề xuất miễn visa cho du khách từ châu Âu, Bắc Mỹ, Úc, New Zealand đến Việt Nam
Hiện Úc là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam, còn Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Úc.
Trong lĩnh vực giáo dục quốc tế, Việt Nam là thị trường lớn thứ 5 với 27.000 sinh viên đang ở Úc và hơn 8.000 người theo học bằng cấp của Úc tại Việt Nam.
Khi được phóng viên Tuổi Trẻ hỏi về biên bản ghi nhớ (MOU) liên quan đến việc đưa lao động Việt Nam sang Úc làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, ông Tony Harman, tham tán nông nghiệp Đại sứ quán Úc, cho biết hai bên đang nỗ lực hiện thực hóa MOU này và sẽ sớm có thêm thông báo trong tương lai.
Bộ Ngoại giao Úc cam kết sẽ tiếp tục theo đuổi những gì đã ký với Việt Nam và đang trong quá trình thảo luận để hiện thực hóa các cam kết.
1,5 gam neodymium nguyên tố trong khí quyển argon trong một ống thủy tinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Úc nhìn thấy “kho báu” ở Việt Nam giúp phá thế độc tôn về đất hiếm của Trung Quốc
Hội thảo xúc tiến thương mại giáo dục, văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Úc nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc. Bên cạnh đó, một số hoạt động nổi bật có thể kể đến: chương trình “Đi qua Songlines”- một hoạt động sử dụng công nghệ truyền thông đa phương tiện để quảng bá về văn hóa, lịch sử của thổ dân Australia; chương trình thường niên tại Việt Nam “Taste of Australia” giới thiệu ẩm thực Australia; chương trình kết nối các cựu sinh viên Việt Nam du học tại Australia, chương trình đổi mới sáng tạo về công nghệ; chương trình tổ chức chiếu phim Bluey cho trẻ em, các hội thảo về tăng cường hợp tác giáo dục, khoa học giữa hai bên...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала