Nước đi khôn ngoan của "Vua Thép" Hoà Phát

© Ảnh : Hoa Phat GroupSản xuất thép tại nhà máy Hòa Phát Việt Nam
Sản xuất thép tại nhà máy Hòa Phát Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tập đoàn Hoà Phát cho biết sẽ tập trung phát triển các đại đô thị diện tích từ 300-500ha trong 10 năm tới.
Chủ tịch Hòa Phát hiện đang đặt mục tiêu lọt vào top ba công ty đứng đầu lĩnh vực bất động sản. Trước đó, tỷ phú Trần Đình Long cũng chia sẻ không ai có thể làm thép mãi được, Hòa Phát sớm muộn cũng phải đa ngành với bất động sản là một trong các mũi nhọn.
Năm 2023, Hòa Phát sẽ đầu tư thêm hạ tầng kỹ thuật dự án khu công nghiệp Yên Mỹ II mở rộng với diện tích quy hoạch 216ha. Dự án này có tổng vốn đầu tư là 2.682,5 tỷ đồng, trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 402,6 tỷ đồng, vốn huy động là 2.279,9 tỷ đồng. Dự án có thời hạn hoạt động đến ngày 2/6/2065.
Trong báo cáo thường niên phát hành gần đây, Hòa Phát cho biết đang nỗ lực tìm kiếm các dự án tiềm năng trên cả nước. Năm 2022, các công ty thành viên của Hòa Phát đã tham gia đấu thầu xây dựng nhà ở tại Hưng Yên, Phú Thọ, Bắc Giang.
Hà Nội ẩn hiện trong mưa phùn - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Chính phủ quyết định cứu thị trường bất động sản
Thời gian qua, công ty này cũng tích cực khảo sát, đề xuất đầu tư dự án khu đô thị quy mô lớn ở nhiều nơi như Cần Thơ, Khánh Hòa, Phú Yên, Hải Dương.
Công ty đang triển khai dự án khu đô thị Bắc Phố Nối, Hưng Yên, diện tích 262 ha, gồm tổ hợp trung tâm thương mại, dịch vụ văn phòng, chung cư, nhà liền kề, biệt thự. Dự án gồm 2 phân kỳ, trong đó phân kỳ 1 có tổng vốn đầu tư dự kiến 6.500 tỷ đồng và đã hoàn thành giải phóng mặt bằng, cơ sở hạ tầng, cây xanh.
Hòa Phát gia nhập thị trường bất động sản từ năm 2001 thông qua việc thành lập CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát. Doanh nghiệp này tập trung đầu tư và xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật KCN để cho thuê lại, đầu tư và kinh doanh bất động sản và xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp.
Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2022
Chứng khoán Việt giảm mạnh nhất thế giới, cổ phiếu Thép Hoà Phát và Vinhomes bị bán tháo
Tính đến nay, tổng quỹ đất KCN đã được duyệt quy hoạch của Hòa Phát trên 1.130 ha. Doanh nghiệp đang sở hữu và vận hành ba KCN lớn, bao gồm KCN Phố Nối A có quy mô hơn 688,94 ha (Hưng Yên), KCN Hòa Mạc quy mô 131 ha (Hà Nam), KCN Yên Mỹ II quy mô 313,5 ha (Hưng Yên). Các KCN này đã thu hút các nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia, Singapore, Hà Lan, Đức,…
Năm ngoái, mảng bất động sản, chủ yếu là khu công nghiệp, mang về 1.427 tỷ đồng cho Hòa Phát, chiếm 1% tổng doanh thu tập đoàn và 3% lợi nhuận, tương đương hơn 250 tỷ đồng. Các khu công nghiệp Hòa Phát đạt tỷ lệ lấp đầy gần như toàn bộ diện tích đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала