- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

CQ An ninh Ukraina cáo buộc cựu GĐ Motor Sich vì từ chối bàn giao chiếc trực thăng cho LLVT Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTrực thăng đa năng hạng nhẹ Mi-2MSB-1 của công ty "Motor Sich" Ukraina
Trực thăng đa năng hạng nhẹ Mi-2MSB-1 của công ty Motor Sich Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Cơ quan An ninh Ukraina đã cáo buộc cựu giám đốc nhà máy Motor Sich của Ukraina vì đã ngăn chặn việc chuyển giao một máy bay trực thăng cho Bộ Quốc phòng Ukraina vào năm 2022, cơ quan này cho biết hôm thứ Ba.

"Theo điều tra, vào tháng 4 năm ngoái, cựu giám đốc nhà máy Motor Sich đã nhận được lệnh từ các đại diện của cục tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraina về việc chuyển giao một chiếc trực thăng Mi-2 được trả tiền để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu ngoài mặt trận. Tuy nhiên, người đứng đầu gã khổng lồ công nghiệp này đã cố tình ngăn chặn việc thực hiện mệnh lệnh của nhà nước", - Bộ này cho biết trong một thông báo trên kênh Telegram của mình.

Theo Hội đồng an ninh Ukraina, ông ta bị cáo buộc đã ra lệnh cho nhân viên của mình tháo rời trực thăng thành nhiều bộ phận và giấu tài liệu hoạt động. Các nhân viên đã tháo các cánh quạt và vô hiệu hóa các cơ chế của trực thăng. Cựu chủ tịch Motor Sich bị buộc tội cản trở các hoạt động của quân đội Ukraina.
Công việc của Công ty Cổ phần Motor Sich ở Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Trung Quốc kêu gọi quốc hữu hóa Ukraina sau vụ bê bối với "Motor Sich"

Vụ bắt giữ

Tên của người bị tình nghi không được nêu ra, nhưng theo ấn bản trực tuyến của Ukraina "Strana.ua", ở đây đang nói về ông Vyacheslav Boguslaev.
Cơ quan An ninh Ukraina vào tháng 10 năm 2022 đã bắt giữ cựu giám đốc nhà máy Ukraina "Motor Sich" Vyacheslav Boguslayev và người đứng đầu bộ phận hoạt động kinh tế đối ngoại của doanh nghiệp. Hai người này bị nghi ngờ hợp tác với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала