- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina cho rằng máy bay chiến đấu của Nga chiếm ưu thế trên bầu trời

© Ảnh : Sukhoi CompanyChiến đấu cơ Su-35
Chiến đấu cơ Su-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina cho rằng thế hệ máy bay chiến đấu mới đang giúp Nga tăng cường ưu thế trên bầu trời trong khu vực xung đột, kênh truyền hình ABC của Mỹ đưa tin, dẫn lời một quan chức cấp cao của Ukraina.
Vị quan chức Ukraina nói với kênh truyền hình rằng ưu thế của quân Nga đang gia tăng sau khi Nga thay thế các mẫu máy bay cũ bằng những chiếc Su-35 hiện đại hơn. Kênh truyền hình lưu ý rằng những thay đổi như vậy có thể khiến cho Washington và các đồng minh lo ngại.
Quan chức này cũng nói thêm rằng Kiev "không có khả năng" đối phó với các phương tiện loại này của Nga trên không.
Một cặp tàu Eurofighter Typhoons của Không quân Hoàng gia Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc Phòng Anh: Ukraina sẽ chỉ nhận được máy bay chiến đấu hiện đại sau khi kết thúc chiến sự
Trước đó, Văn phòng của Vladimir Zelensky thông báo sau khi các nước phương Tây tuyên bố ý định cung cấp xe tăng cho Ukraina thì ông bắt đầu đòi hỏi viện trợ máy bay và tên lửa.
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda cho biết Ba Lan sẽ chuyển giao máy bay chiến đấu MiG-29 cho Ukraina. Sau đó, quyền Thủ tướng Slovakia Eduard Heger thông báo chính phủ nước này đã thông qua việc cung cấp máy bay chiến đấu MiG-29 cho Kiev.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала