Vụ cháu bé nghi bị ép sử dụng ma túy đá: Tạm giữ hình sự đôi tình nhân

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công an TP.HCM hiện đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Bậm và N.T.N để làm rõ một số hành vi trong vụ việc vụ việc cháu bé nghi bị ép sử dụng ma túy đá.
Công an TP.HCM cho biết hiện đang tiếp tục đấu tranh, lấy lời khai với Lê Văn Bậm và N.T.N (23 tuổi, là mẹ của bé trai) để củng cố, làm rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, dụ dỗ, xúi giục người khác sử dụng trái phép chất ma túy. Đồng thời, làm rõ các hành vi hành hạ, ngược đãi cháu T.N.A.T (3 tuổi) để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Trước đó, ngày 24/3, Công an TP.HCM tiếp nhận, giải quyết tin báo về tội phạm của anh T.M.T (SN 1993, ngụ quận Tân Bình) về việc phát hiện các đoạn clip ghi lại cảnh con ruột của anh là cháu T.N.A.T (sinh năm 2020) có dấu hiệu bị bạo hành và dụ dỗ, xúi giục sử dụng chất ma túy.
Thông tin ban đầu, T. trình báo căn nhà nơi diễn ra sự việc nằm ở đường Hậu Lân, xã Bà Điểm, H.Hóc Môn. Theo anh T., do mâu thuẫn nên từ năm 2021, vợ anh T. là N.T.N (23 tuổi, hộ khẩu thường trú Q.Tân Bình) đã mang theo 2 con (cháu T.N.A.N, 5 tuổi và T.N.A.T) bỏ đi và chung sống như vợ chồng với Lê Văn Bậm.
Máy bay của hãng Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế “Sheremetyevo” - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Tìm “trùm cuối” vụ tiếp viên Vietnam Airlines xách ma tuý: Ai là người giao nhận?
Cuối năm 2022, sau khi nghe thông tin N. sử dụng trái phép chất ma túy, anh T. đã đến đón cháu T.N.A.N về, cháu T.N.A.T tiếp tục sống cùng với N.
Đến ngày 22/3, anh T. phát hiện đoạn clip quay lại hình ảnh nghi vấn cháu T.N.A.T bị N. và Bậm ép sử dụng ma túy nên trình báo cơ quan công an, đồng thời đăng tải video trên các trang mạng xã hội.
Sau khi các đoạn clip này được phát tán trên mạng xã hội, Lê Văn Bậm và N.T.N đã xóa tài khoản cá nhân trên mạng xã hội, đưa cháu T.N.A.T bỏ trốn qua nhiều địa bàn khác.
Sau gần 2 ngày truy vết, đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP đã phát hiện, bắt giữ Lê Văn Bậm khi y đang lẩn trốn tại huyện Củ Chi.
Ma túy - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Phẫn nộ clip bé trai còn mặc tã nghi bị cho hút ma tuý đá: Công an đã vào cuộc
Khám xét nơi ở của Bậm, công an phát hiện, thu giữ 0,21g Methamphetamine cùng dụng cụ sử dụng trái phép chất ma túy và một số tang vật khác có liên quan.
Tiến hành xét nghiệm, công an phát hiện Bậm và N. dương tính với ma túy; riêng cháu T.N.A.T âm tính với ma túy và đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố với kết quả tình hình sức khỏe ổn định, chưa có dấu hiệu bất thường.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tiếp tục đấu tranh với các đối tượng Lê Văn Bậm và N.T.N để củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý, dụ dỗ, xúi giục người khác sử dụng trái phép chất ma túy; làm rõ các hành vi hành hạ, ngược đãi cháu T.N.A.T để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала