- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Có tới 40 binh sĩ Ukraina và một hệ thống pháo M777 bị phá hủy ở hướng Kherson

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông tác thủy quân lục chiến Nga
Công tác thủy quân lục chiến Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Các đơn vị Nga đã tiêu diệt tới 40 binh sĩ Ukraina, ba xe ô tô, một khẩu pháo tự hành Gvozdika và một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất theo hướng Kherson trong ngày qua theo hướng Kherson, Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào thứ Tư.

"Có tới 40 binh sĩ Ukraina, 3 phương tiện, một khẩu pháo tự hành Gvozdika và một hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy ở hướng Kherson trong một cuộc tấn công bằng hỏa lực", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo.

Ngoài ra, cụm quân "Phía Nam" của LLVT Nga đã tích cực tấn công bằng pháo binh và máy bay theo hướng Donetsk và tiêu diệt tới 310 binh sĩ Ukraina và 22 thiết bị trong ngày qua.

Theo hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

"Ở các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, hỏa lực pháo binh từ cụm lực lượng "Phía Đông" đã bắn vào các đơn vị của LLVT Ukraina tại các khu vực định cư Prechistovka và Ugledar thuộc DNR. Tổng thiệt hại của đối phương trong ngày qua lên tới hơn 50 binh sĩ Ukraina, một xe tăng, hai phương tiện chiến đấu bọc thép, bốn xe ô tô bọc thép và một lựu pháo D-20", - báo cáo cho biết.

Súng phóng lựu tự động 30 ​​mm AGS-17 Plamya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga sử dụng hiệu quả súng phóng lựu AGS-17 trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo hướng Krasnyi Lyman, cũng theo tin Bộ Quốc phòng, các cuộc tấn công bằng máy bay tiêm kích và hệ thống pháo hạng nặng và hỏa lực pháo binh từ cụm quân "Trung tâm" đã tấn công các đơn vị của đối phương trong khu vực định cư của Nevskoe, Chervonaya Dibrova của LNR và Grigorovka của DNR.

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc tấn công bằng máy bay chiến thuật, hỏa lực pháo binh từ Cụm lực lượng "Phía Tây" đã tấn công tiêu diệt nhân lực và thiết bị của LLVT Ukraina tại các khu vực định cư Sinkovka, Timkovka, Olshana và Kislovka của tỉnh Kharkov, Novoselovskoe và Artemovka của LNR. Hơn 35 binh sĩ Ukraina, hai phương tiện chiến đấu bọc thép, hai ô tô, cũng như một khẩu súng chống tăng MT-12, đã bị tiêu diệt tại tỉnh Kharkov", - Bộ cho biết.

Theo hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, hỏa lực pháo binh kết hợp với việc tiến công tích cực của các đơn vị thuộc cụm lực lượng "Phía Nam" trong ngày qua đã có tới 310 binh sĩ Ukraina, hai xe tăng, bốn xe chiến đấu bộ binh, một xe bọc thép chở quân , 9 phương tiện chiến đấu bọc thép, 4 phương tiện và 2 lựu pháo Msta-B bị tiêu diệt", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Chiến dịch quân sự tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác".
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала