Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX: Sáng tạo hơn, lan tỏa hơn

© Ảnh : TTXVN - Bùi Cương QuyếtPhát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 29/3, tại Hà Nội, Sputnik đã tham dự Họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX và giới thiệu bộ ảnh “Ấm áp tình người tại tâm chấn động đất Thổ Nhĩ Kỳ”.
Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức sự kiện này.
Phát biểu tại buổi Họp báo, ông Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại nhấn mạnh tầm quan trọng của Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Theo ông Bình, Giải thưởng cần phản ánh đầy đủ sự đóng góp tích cực, hiệu quả của công tác thông tin đối ngoại vào việc xây dựng, củng cố lòng tin của Nhân dân và bạn bè quốc tế vào Việt Nam, huy động mọi nguồn lực từ bên ngoài, kết hợp với sức mạnh nội tại để phục vụ cho các mục tiêu phát triển đất nước trong năm 2023.
© Ảnh : Bùi Cương Quyết - TTXVNPhát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX
Tại Họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên Sputnik về những điểm mới của Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX, ông Lê Hải Bình, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết:

“Đối với Giải thưởng lần này, chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến các hãng tin nước ngoài, đến người nước ngoài có tác phẩm viết về Việt Nam. Chúng tôi cũng mở rộng và đưa vào Giải thưởng các hạng mục liên quan đến sáng tạo, ý tưởng, sáng kiến khiến cho hình ảnh của Việt Nam đẹp hơn, lan tỏa rộng rãi hơn đến cộng đồng quốc tế. Năm qua, những diễn biến phức tạp trong khu vực và trên thế giới tạo ra sự khác biệt trong quan điểm của quốc tế. Do đó, chúng tôi hết sức quan tâm đến những bài báo, tác phẩm phản ánh quan điểm chính xác, khách quan, chân thực, giúp cho người dân Việt Nam có được nhận thức sâu sắc về thế giới. Từ đó tin rằng, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam là hết sức đúng đắn trong bối cảnh phức tạp hiện nay.”

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX xét tặng các tác phẩm, sản phẩm bằng tiếng Việt và tiếng nước ngoài ở các hạng mục:
(1) Báo in tiếng Việt; (2) Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng Việt; (3) Báo in tiếng nước ngoài; (4) Báo điện tử, trang thông tin điện tử tiếng nước ngoài; (5) Phát thanh; (6) Truyền hình; (7) Ảnh (gồm Ảnh báo chí và Ảnh phong cảnh); (8) Sách; (9) Video clip và (10) Các sáng kiến, sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại.
Ban tổ chức trao giải Nhì cho tác giả, nhóm tác giả Sputnik Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Sputnik Việt Nam giành giải Nhì tại Giải thưởng toàn quốc thông tin đối ngoại lần VII

Điều kiện tham gia Giải thưởng

1. Các tác phẩm/sản phẩm được xét tặng Giải thưởng trong năm là các tác phẩm/sản phẩm được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng; xuất bản, phát hành, công bố và áp dụng ở trong và ngoài nước, trong thời gian từ ngày 01/7/2022 đến hết ngày 30/6/2023 năm sau. Đối với những tác phẩm/sản phẩm phát hành trước hoặc sau thời điểm nêu trên, phải có 2/3 thời lượng, số lượng tác phẩm/sản phẩm được công bố trong thời gian quy định.
2. Các tác phẩm/sản phẩm đã được trao giải thưởng tại các cuộc thi khác vẫn được quyền tham gia Giải thưởng, nhưng phải ghi rõ mức giải đã được trao, cùng thông tin về đơn vị tổ chức, thời gian diễn ra cuộc thi.
3. Tác phẩm/sản phẩm tham gia Giải thưởng không có tranh chấp về bản quyền kể từ thời điểm công bố.
4. Tác phẩm/sản phẩm không được tham gia Giải thưởng gồm: loạt tác phẩm báo chí ghép từ những tác phẩm độc lập của các tác giả đứng tên riêng lẻ ở các thời điểm đăng báo khác nhau, không có sự tiếp nối loạt bài; tác phẩm đang chờ ý kiến thẩm định của cơ quan chức năng; ảnh ghép, ảnh qua chỉnh sửa làm thay đổi nội dung thông tin của ảnh gốc; vi phạm các quy định về Luật Bản quyền, Luật Sở hữu trí tuệ và các quy định pháp luật khác.
© Sputnik / Taras IvanovHọp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX
Họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ IX

Đối tượng tham gia Giải thưởng

1. Mọi công dân Việt Nam và nước ngoài đều có thể gửi tác phẩm/ sản phẩm thông tin đối ngoại tham gia Giải thưởng.
2. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm/ sản phẩm thông tin đối ngoại tham gia Giải thưởng phù hợp với các điều kiện.
3. Thành viên Hội đồng Giải thưởng, Hội đồng Chung khảo, Hội đồng Sơ khảo không được tham gia Giải thưởng.
Cơ cấu Giải thưởng cho mỗi hạng mục gồm:
01 Giải Đặc biệt của tất các hạng mục; 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 05 Giải Khuyến khích cho từng hạng mục. Giải Đặc biệt được trao cho 01 tác phẩm/sản phẩm xuất sắc nhất trong số các tác phẩm/sản phẩm đoạt Giải Nhất của từng hạng mục.
Số lượng Giải thưởng sẽ do Hội đồng Giải thưởng quyết định theo thực tế chất lượng tác phẩm/sản phẩm dự thi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала