Lời cảnh báo cho Hoa Kỳ về sự sụp đổ của đồng USD

© Depositphotos.com / AlbundĐồng đô la
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế có quy mô chưa từng thấy, khi đồng USD mất địa vị thống lĩnh thị trường toàn cầu. Đó là tuyên bố do quan sát viên Farid Zakaria đưa ra trên kênh truyền hình CNN. Đoạn trích từ chương trình này được đăng trên tài khoản Twitter cá nhân của ông.

"Cuộc khủng hoảng Ukraina song hành cùng lối tiếp cận ngày càng đối đầu của Washington với Trung Quốc, đã khơi dậy cơn bão táp hoàn hảo, trong đó cả Nga và Trung Quốc đều đẩy nhanh nỗ lực đa dạng hóa tách khỏi đồng USD", - chuyên gia nhận xét.

Điều bất thường là trong cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay, đồng USD đang suy yếu thay vì mạnh lên như trước đây, ông Zakaria nói thêm, dẫn lời nhà đầu tư Ruchira Sharma.
Nếu vậy, thì người Mỹ nên lo lắng, bởi các chính trị gia ở Washington không sửa soạn từ bỏ những thói quen xấu về địa chính trị vốn đã hình thành do niềm tin và sự ỷ lại vào sức mạnh vượt trội của quy chế đơn cực, nhà báo nói thêm.
đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2023
Đồng USD có thể suy yếu nghiêm trọng vào nửa cuối năm 2023
Nhà Trắng đã quen với tình trạng bội chi mà không quan tâm đến thâm hụt ngày càng lớn: nợ quốc gia đã tăng gần gấp 5 lần trong 20 năm qua, còn Cục Dự trữ Liên bang đã nhiều lần cứu trợ nền kinh tế Mỹ bằng con đường thao túng không lành mạnh, chuyên gia Zakaria nhắc nhở.
“Tất cả những điều đó xảy ra do quy chế độc tôn của đồng USD, nhưng nếu nó thay đổi, thì Hoa Kỳ ắt phải đối mặt với đòn trừng phạt chưa từng thấy”, - ông kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала