- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga sử dụng hàng trăm xe tăng tối tân ở Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevskiy  / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-72B3 trong đoàn xe thiết bị quân sự trên đường cao tốc gần biên giới Ukraina ở Armyansk
Xe tăng T-72B3 trong đoàn xe thiết bị quân sự trên đường cao tốc gần biên giới Ukraina ở Armyansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
Lực lượng vũ trang Nga đã nhận được vài trăm xe tăng tối tân vừa xuất xưởng để sử dụng trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt, chủ yếu là loại T-90M Proryv, một nguồn thạo tin chia sẻ với Sputnik.

"Cho đến thời điểm hiện nay ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã cung cấp hàng trăm xe tăng tối tân vừa rời dây chuyền lắp ráp tới thẳng khu vực chiến dịch đặc biệt. Trong đó chủ yếu là xe tăng T-90M Proryv, cũng như loại T-72B3M được cải tiến sâu", - người đối thoại của hãng tin cho biết.

Ông nói thêm rằng hai loại xe tăng này "xét về đặc tính chiến thuật và kỹ thuật, bao gồm trang bị vũ khí, hệ thống điều khiển hỏa lực, khả năng bảo vệ, tính cơ động và khả năng nhận biết tình huống, ít nhất cũng ngang tầm với những phương tiện hiện đại nhất của nước ngoài".
"Đồng thời, chúng tôi có thể tự tin nói rằng T-90M và T-72B3M về tính năng chiến đấu hoàn toàn vượt trội so với các loại xe tăng hiện đại nước ngoài bao gồm cả các nước NATO, mà quân đội Ukraina đã hoặc sẽ được cung cấp trong thời gian tới", - nguồn tin nhấn mạnh.
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Đại hội lần thứ 17 của Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Tổng số xe tăng của Nga sẽ nhiều gấp ba lần số lượng xe tăng của Ukraina
Người đối thoại nói thêm rằng T-90M và T-72B3M phục vụ trong quân đội được trang bị thêm hệ thống giáp phản ứng nổ, cho phép xe tăng Nga đối phó hiệu quả với vũ khí chống tăng (đặc biệt là đạn lũy tích và đạn xuyên giáp dưới cỡ nòng) hầu như từ mọi góc độ.
Xe tăng T-90M Proryv là phiên bản cải tiến sâu của xe T-90A, được tăng cường khả năng bảo vệ, cải thiện các đặc tính chiến đấu và vận hành. Xe có tháp pháo chiến đấu mới dạng mô-đun được trang bị vũ khí 125 mm là ống phóng tên lửa có điều khiển và hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số tự động hóa cao với nhiều góc ngắm khác nhau.
T-72B3M là phiên bản hiện đại hóa sâu của xe tăng T-72B. Xe được trang bị bệ pháo 125 mm cải tiến, giáp phản ứng nổ loại mới Relikt, động cơ loại mới công suất 1130 mã lực. Xe được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực và kính ngắm tối tân. Xét về tính năng chiến đấu, T-72B3M gần giống với xe tăng Proryv.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала