Tên tuổi hàng loạt đại gia trong danh sách 21 golfer đánh bạc ở Vĩnh Phúc

© Depositphotos.com / RebaisilvanoSân golf
Sân golf - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
Chiều 29/3, Bộ Công an đã công bố danh sách 21 người bị khởi tố tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc trong vụ bắt quả tang nhóm golfer đánh bạc tại Vĩnh Phúc.
Theo đó, có 16 golfer bị khởi tố bắt tạm giam về tội đánh bạc. Trong nhóm này có ba lãnh đạo của Hiệp hội Golf Việt Nam là các ông Lê Hùng Nam, Trần Thanh Tú và Nguyễn Tuấn Việt.
Phía ca sĩ, diễn viên, đạo diễn phim Lật Mặt Lý Hải cũng đã lên tiếng phủ nhận tin đồn bị bắt tại sới bạc ở Vĩnh Phúc.

Danh sách bộ 21 golfer đánh bạc

Chiều 29/3, Bộ Công an công bố danh sách 21 bị can liên quan vụ bắt quả tang nhiều golfer đánh bạc ở Vĩnh Phúc.
Theo đó, có hai Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf là Lê Hùng Nam và Trần Thanh Tú. Ông Nam là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký hiệp hội, còn ông Tú kiêm Chủ tịch Hội Golf TP.HCM.
Riêng ông Tú tham gia giải golf tại Vĩnh Phúc với tư cách là đội trưởng đội miền Nam VGA Union Cup 2023, như Sputnik đề cập trước đó.
Ngoài hai Phó Chủ tịch, ông Nguyễn Tuấn Việt, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Golf - cũng bị khởi tố điều tra về tội Đánh bạc.
Cục Cảnh sát hình sự Bộ công an (C02) khởi tố Nguyễn Hồng Thái (SN 1973), Ngô Hữu Tiệp (SN 1983), Nguyễn Tuấn Việt (SN 1979), Nguyễn Công Đức (SN 1987), Trần Quyết Thắng (SN 1972), Lê Tuấn Việt (SN 1970), Đặng Đình Hậu (SN 1973), Nguyễn Mộng Liêm (SN 1970), Lê Hồng Nhân (SN 1988), Nguyễn Nhật Trường (SN 1983, cùng ở Hà Nội). Ngoài ra còn có các bị can Nguyễn Hữu Huân (SN 1984, quê Bắc Giang), Võ Ngọc Hường (SN 1973, Đà Nẵng), Thái Tấn Dũng (SN 1968) và Diều Chí Hảo (SN 1975, cùng trú TP.HCM).
Có thể thấy, nhóm golfer đánh bạc gồm nhiều người là doanh nhân có tiếng tăm trong một số lĩnh vực. Trong đó có ông Thái Tấn Dũng, trú tại quận 3, TP.HCM, từng là chủ một doanh nghiệp kinh doanh vải lụa rất lớn (nhà máy Dệt Thái Tấn).
Trong danh sách những người bị bắt còn có doanh nhân Đặng Đình Hậu - trú quận Ba Đình, Hà Nội từng là thành viên hội đồng quản trị của VGS Group.
Ông Nguyễn Công Đức (Thanh Xuân, Hà Nội), được biết đến là doanh nhân hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin, dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính và nhiều ngành nghề khác.
Có 5 người bị khởi tố, bắt tạm giam về tội tổ chức đánh bạc gồm: Trần Anh Linh - giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở quận Tân Bình, TP.HCM; Nguyễn Thị Thu Kiều (SN 1994, ở TP.HCM), Trần Thanh Thủy (SN 1996, quê Đồng Nai), Phan Thị Huỳnh Như (SN 1999, ở An Giang), Trần Thị Ngọc Minh (SN 1998, quê Bến Tre).

4 cô gái “chỉ phục vụ việc chia bài”

Ban đầu công an xác định người cầm đầu tổ chức vụ đánh bạc là Trần Anh Linh.
Ông Linh là golfer có tên trong đội tuyển miền Nam VGA Union Cup 2023 tham dự Giải golf VGA Union Cup 2023, do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.
Bốn người còn lại trong nhóm tội tổ chức đánh bạc là các nữ nhân viên chia bài. Được biết, bốn người này được ông Linh cùng một số golfer đưa từ TP.HCM ra Vĩnh Phúc “chỉ để phục vụ việc chia bài”.
Cục Cảnh sát hình sự nhấn mạnh, đây là nhóm đối tượng hoạt động với quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương để tụ tập tổ chức đánh bạc và đánh bạc.
Cơ quan điều tra xác định trong 22 người bị bắt quả tang hôm 20/3 thì năm người tham gia với vai trò tổ chức đánh bạc. Tại hiện trường, ban chuyên án thu giữ vật chứng tổng cộng 4.650.000 điểm phỉnh, tương đương hơn 4,6 tỷ đồng và nhiều đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Lý Hải bác tin đồn bị bắt vì đánh bạc ở Vĩnh Phúc

Trước việc nhiều trang mạng xã hội đưa tin ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất phim Lý Hải (tên thật là Nguyễn Văn Hải) “bị bắt” khi Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã triệt phá nhóm đánh bạc ở một khách sạn tại tỉnh Vĩnh Phúc, phía nam nghệ sĩ đã lên tiếng phủ nhận.
Đại diện phát ngôn của ca sĩ Lý Hải chia sẻ với báo giới rằng, Lý Hải không liên quan gì đến vụ việc và tin đồn là hoàn toàn sai sự thật.
“Chúng tôi không liên quan đến vụ việc. Anh Lý Hải vẫn đang làm hậu kỳ cho phim và mới quay OST cho phim Lật mặt 6 xong. Gần nhất, Minh Hà có livestream cảnh cô và Lý Hải đang trong phòng thu âm ca khúc Bạn ơi - OST của phim. Từ trước đến nay, anh Lý Hải chưa bao giờ chơi cờ bạc kể cả trong các dịp lễ, Tết”, người đại diện của nam ca sĩ cho biết.
Đại diện phát ngôn của ca sĩ Lý Hải thông tin thêm, tin đồn bắt nguồn từ một diễn đàn trên TikTok và Facebook. Sau đó phía dưới nhiều người bình luận hình ảnh của Lý Hải, khiến mọi người hiểu lầm.
“Thời gian qua, Lý Hải dành chủ yếu thời gian để làm hậu kỳ cho phim điện ảnh sắp ra mắt, không có thời gian ăn, ngủ, lấy đâu ra thời gian đi làm việc khác. Tôi xin khẳng định, tin đồn trên là sai sự thật”, người đại diện nhắc lại.
Golf - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Vì sao 2 Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam có mặt đúng lúc Công an bắt quả tang sới bạc?
Trả lời về việc có phải bây giờ lên tiếng là chiêu trò PR phim hay không, phía Lý Hải nhấn mạnh, việc Công an bắt giữ các đối tượng có hành vi đánh bạc từ ngày 20/3, rồi tin đồn xuất hiện cách đây đã khoảng 5-6 ngày.
Tuy nhiên, bên ê-kíp không muốn đính chính sợ khán giả nghĩ đây là PR phim. Tuy vậy, hiện tin đồn bị chia sẻ nhiều và sai sự thật, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín cá nhân của nam nghệ sĩ, nên ê-kíp mới phải lên tiếng.
“Ở thời điểm hiện tại, khi mọi việc bị đẩy đi quá xa, phía ê-kíp quyết định lên tiếng để khán giả hiểu rõ vấn đề”, người đại diện cho biết.
Theo Bộ Công an, trong số 22 đối tượng bị bắt quả tang đánh bạc ở Vĩnh Phúc, ngoài 21 bị can bị khởi tố và bắt tạm giam, cơ quan điều tra đã chuyển cho Cơ quan Điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng xử lý theo thẩm quyền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала