Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Hoa Kỳ về hậu quả chính sách của Mỹ

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC
Tòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ, quốc gia sực nhớ ra mình chính là "đế quốc Mỹ", sẽ sụp đổ như chuyện xảy ra với La Mã cổ đại, nhà báo Abdullah Muradoglu phụ trách chuyên mục của tờ Yeni Safak (Thổ Nhĩ Kỳ) khẳng định.

"Gần đây có nhiều tác giả người Mỹ nêu ra những điểm tương đồng giữa La Mã cổ đại và nước Mỹ hiện đại. Những tài liệu này lưu ý rằng Hoa Kỳ, vốn đã chuyển từ một nước cộng hòa thành một đế chế, đang lặp lại lịch sử của La Mã cổ đại. <...> giống như Rome, "đế quốc Mỹ" rồi cũng sẽ sụp đổ", - ông Muradoglu viết.

Ông cũng lưu ý rằng thậm chí 20 năm sau cuộc xâm lược Iraq, các chính trị gia Mỹ bắt đầu cuộc chiến đó vẫn "không hối tiếc" về hành động của họ. Theo ông, Hoa Kỳ cần lý do để biện hộ cho hành động xâm lược, và luận chứng để có lý do biện hộ đó chính là cáo buộc Iraq sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt.
Dubai - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.03.2023
Mỹ sẽ mất Trung Đông vì chính sách của Biden
Ngoài ra, nhà báo viết, "nền hòa bình" mà Mỹ muốn mang lại cho Iraq bằng cuộc xâm lược của họ thực sự đã phá hủy đất nước ấy. Trung Đông đã trở thành khu vực cực kỳ bất ổn kể từ sau chiến tranh. Điều tương tự cũng đã xảy ra ở Afghanistan, nhà quan sát lưu ý.
Tác giả cho biết, nhiều người theo chủ nghĩa tân bảo thủ và chủ nghĩa tự do đã so sánh sự tương đồng giữa cuộc xâm lược Iraq của Mỹ với chiến dịch đặc biệt ở Ukraina và kêu gọi đưa Tổng thống Vladimir Putin ra tòa án quốc tế. Tuy nhiên, ngay cả các nước cáo buộc Nga xâm lược cũng không công nhận Tòa án Hình sự quốc tế (ICC).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала