- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trump cam kết sẽ giải quyết xung đột Ukraina nếu tái đắc cử

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết trong cuộc phỏng vấn rằng, nếu tái đắc cử tổng thống sẽ giải quyết xung đột tại Ukraina trước khi ông trở lại Nhà Trắng.
Trước đó, Trump đã hứa nếu được bầu lại làm nguyên thủ quốc gia, "trong cùng một đêm", ông sẽ gọi cho hai nhà lãnh đạo Vladimir Putin và Vladimir Zelensky để tổ chức cuộc gặp mặt nhằm giải quyết xung đột tại Ukraina.
Hồi đầu tháng 3, cựu tổng thống tại hội nghị thường niên của những người theo Chủ nghĩa bảo thủ Mỹ ở quận Columbia đã đảm bảo rằng ông sẽ "không khó" để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina - nếu ông được bầu lại vào vị trí tổng thống.
"Việc này có thể hoàn thành trong vòng 24 giờ nếu mọi người biết cần phải làm gì", - ông nói.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump tự nhận công bắt đầu cung cấp vũ khí tới Ukraina

Giống sự thật

Bình luận về tuyên bố này, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov phát biểu rằng về mặt lý thuyết, ông Trump không xa sự thật lắm: tất nhiên việc này không thể xảy ra trong một - hai ngày, nhưng chỉ cần Nhà Trắng ra lệnh cho Kiev là đủ.
"Nếu tôi thắng bầu cử, trước khi nhận chức, tôi sẽ giải quyết cuộc chiến này, tôi chắc chắn 100%", - Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News.
Theo Trump, chỉ có đương kim tổng thống mới có thể giải quyết cuộc xung đột. Trump cho biết thêm nếu ông chỉ được bổ nhiệm làm phái viên vấn đề này, thì ông không thực hiện được điều gì.
Trump sẽ tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала