Vì sao 2 Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam có mặt đúng lúc Công an bắt quả tang sới bạc?

© Sputnik / Asatur YesayantsGolf
Golf - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
Ngày 29/3, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với 21 người trong nhóm golfer đánh bạc ở Vĩnh Phúc.
Theo điều tra ban đầu, ngày 20/3, hai Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam là các ông Lê Hùng Nam và Trần Thanh Tú cùng nhiều chủ doanh nghiệp đến thành phố Vĩnh Yên thuê khách sạn để chuẩn bị dự giải golf trên sân Heron Lake Golf Course & Resort, ngày 23-25/3.
Hơn 20h ngày 20/3, nhóm golfer tổ chức đánh bài Poker tại một khu nghỉ dưỡng 5 sao Dic Star ở thành phố Vĩnh Yên. Đến khoảng 23h45 thì bị công an phát hiện, bắt quả tang và bắt giữ.

Bắt tạm giam 2 Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam

Cục Cảnh sát hình sự (C02) vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 21 bị can liên quan vụ nhiều golfer tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức chơi bài Poker tại khách sạn Dic Star ở TP Vĩnh Yên.
Thông tin này được Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết.
Đáng chú ý, cơ quan điều tra khởi tố bị can, bắt tạm giam với hai Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam là các ông Lê Hùng Nam và Trần Thanh Tú. Cả hai ông bị điều tra về tội "Đánh bạc".
Trong đó, ông Nam là Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký hiệp hội, ông Tú kiêm Chủ tịch Hội Golf TP.HCM. Ông Tú tham gia giải golf tại Vĩnh Phúc với tư cách là đội trưởng đội miền Nam VGA Union Cup 2023.
Cùng với ông Nam, ông Tú, 14 golfer khác, trong đó có nhiều doanh nhân, cũng bị khởi tố về tội đánh bạc. Có 5 người khác, gồm cả Trần Anh Linh (47 tuổi) - Giám đốc công ty Trần Lê Gia ở (TP HCM) bị khởi tố về tội "Tổ chức đánh bạc".
Một người còn lại, Cục Cảnh sát hình sự chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng để điều tra.
Vụ án hình sự được Cục C02 khởi tố hôm 27/3 với các cáo buộc 22 người có hành vi "Tổ chức đánh bạc, Đánh bạc" dưới hình thức chơi bài Poker tại khách sạn Dic Star ở TP Vĩnh Yên.
Sân golf - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
FLC "trộm" nước để tưới sân golf gây thiệt hại 8 tỷ đồng

Vì sao 2 Phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam lại có mặt ở sới bạc?

Câu hỏi được dư luận nêu nhiều ngày qua, đó là, vì sao 2 Phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam lại có mặt ở sới bạc tại khách sạn ở phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên và bị bắt quả tang đang có hành vi đánh bạc?
Sáng nay, ngay sau khi Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam 21 bị can liên quan vụ bắt quả tang nhiều golfer đánh bạc ở Vĩnh Phúc, một lãnh đạo Hiệp hội Golf Việt Nam xác nhận với Zing rằng, đơn vị này chưa có hình thức kỷ luật đối với 2 Phó chủ tịch Hiệp hội là Lê Hùng Nam và Trần Thanh Tú (cả hai đều trong số người bị bắt tạm giam và đều bị khởi tố).
Lãnh đạo Hiệp hội Golf Việt Nam khẳng định hiện Cơ quan công an chưa có kết luận cuối cùng về việc 2 phó Chủ tịch hiệp hội thuộc diện nào, ai là người tham gia sới bạc, ai chứng kiến vụ việc.
“Khi có kết luận chính thức, Hiệp hội sẽ xem xét hình thức kỷ luật các ông Lê Hùng Nam và Trần Thanh Tú”, đại diện Hiệp hội cho biết.
Trước đó, thông tin về sự việc hôm 20/3, vị lãnh đạo Hiệp hội Golf Việt bày tỏ, hiệp hội tổ chức giải thi đấu trên sân Đầm Vạc, TP Vĩnh Yên.
Ông Trần Thanh Tú không phải vận động viên thi đấu, đi cùng các golf thủ dự giải với tư cách lãnh đạo Hội Golf TP.HCM.
Trong khi đó, ông Lê Hùng Nam là Tổng thư ký Hiệp hội, đến Vĩnh Phúc để gặp mặt, động viên những người tham gia thi đấu.
Cho tới ngày 21/3, lãnh đạo hiệp hội nắm được thông tin 2 Phó Chủ tịch hiệp hội cùng 20 cá nhân khác bị Cục C02 bắt quả tang ở sới bạc tại Vĩnh Phúc.
“Thời điểm đó, Hiệp hội Golf Việt Nam không rõ 2 Phó Chủ tịch này tham gia sới bạc ở vị trí nào. Đây là lần đầu tiên họ vướng lao lý khi dự một giải đấu”, nguồn tin khẳng định.

Ông Trần Anh Linh cầm đầu

Như Sputnik đã đưa tin, khuya 20.3, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện, bắt quả tang nhóm 22 người có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại khách sạn hạng sang Dic Star ở TP Vĩnh Yên. Khi sàng lọc, CQĐT làm rõ 5 người tổ chức đánh bạc và 17 người khác có hành vi đánh bạc.
Kiểm tra hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ nhiều tang vật, trong đó có hơn 4,6 triệu điểm phỉnh (tương đương trên 4,6 tỷ đồng).
Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an nêu rõ, đây là nhóm hoạt động với quy mô lớn, nhiều người tham gia vụ sát phạt trên là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương.
Hôm qua (28/3), tại cuộc họp báo quý I/2023, Trung tướng Tô Ân Xô thông tin, cơ quan chức năng đang xem xét để khởi tố với các bị can trong vụ đánh bạc, tổ chức đánh bạc xảy ra tại khách sạn 5 sao ở TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Theo điều tra ban đầu, bị cáo buộc cầm đầu là ông Trần Anh Linh (sinh năm 1976, Giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở TP.HCM).
Vụ việc ông Nguyễn V.D chơi golf, đánh nữ caddie phải nhập viện hiện đang gây xôn xao dư luận.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Quảng Nam: Hoãn họp báo vụ đại biểu HĐND dùng gậy golf "quật" caddy
Trước khi bị bắt giữ, ông Linh và một số cá nhân liên quan vụ việc đến Vĩnh Phúc để tham dự Giải golf VGA Union Cup 2023 (chưa được cấp phép) do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.
Đến ngày 23/3, giải đấu VGA Union Cup tạm hoãn tổ chức trên sân Đầm Vạc, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.
Điều đáng nói, trước đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, sân golf Đầm Vạc không đủ điều kiện để tổ chức giải đấu này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала