BNG Nga: LB Nga sẽ yêu cầu gửi các báo cáo về cuộc điều tra "Dòng chảy phương Bắc"

© Ảnh : Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Matxcơva sẽ yêu cầu gửi báo cáo từ các quốc gia tiếnhành các cuộc điều tra quốc gia về các cuộc tấn công vào Nord Stream, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hôm thứ Năm.

"Cho đến khi Berlin, Copenhagen và Stockholm sẵn sàng hợp tác đầy đủ trong cuộc điều tra với các quốc gia bị ảnh hưởng trực tiếp – mà chúng tôi nằm trong số các quốc gia này - thì không thể nói về bất kỳ sự minh bạch và cởi mở nào. Chúng ta phải nói về điều ngược lại: mong muốn của các nước này là cản trở tối đa cuộc điều tra", - Bà Zakharova nói tại một cuộc họp ngắn.

Vật thể được phát hiện gần đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Một vật thế đáng ngờ được trục vớt lên gần "Dòng chảy phương Bắc"

Việc Mỹ từ chối cung cấp dữ liệu theo START sẽ không ảnh hưởng đến quyết định của Matxcơva

"Từ quan điểm triển khai thực tế của hiệp ước START và số phận tương lai của nó, thông tin về việc các bên không trao đổi dữ liệu định lượng nửa năm một lần về START không mang lại điều gì mới. Như đã biết, xét đến các tình huống phát sinh do lỗi của Washington, chúng tôi đã đình chỉ hoạt động START, điều này bao gồm cả việc chấm dứt sự tham gia của Nga trong việc trao đổi thông tin theo hiệp ước. Còn về việc Washington từ chối cung cấp những thông tin đã được chỉ ra thì đây là quyết định của Hoa Kỳ, và điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến các quyết định của chúng tôi", - bà Zakharova nói.

Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Ông Putin gọi việc NATO yêu cầu Nga quay lại tuân thủ hiệp ước START là "vở kịch phi lý"

Hiệp ước START

Hiệp ước giữa LB Nga và Hoa Kỳ về các biện pháp tiếp tục cắt giảm và hạn chế vũ khí tấn công chiến lược đã được ký kết vào ngày 8 tháng 4 năm 2010 tại Praha (Cộng hòa Séc). Hiệp ước này thay thế cho Hiệp ước START năm 1991 và, khi bắt đầu có hiệu lực thì thay thế cả Hiệp ước cắt giảm tấn công chiến lược ký năm 2002. Vào ngày 3 tháng 2 năm 2021, Moscow và Washington đã trao đổi công hàm về việc hoàn thành các thủ tục nội bộ cần thiết để thỏa thuận về việc gia hạn Hiệp ước thêm 5 năm có hiệu lực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала