Mỹ tuyên bố chuẩn bị chiến tranh với Nga và Trung Quốc cùng một lúc

© Fotolia / ollyHoa Kỳ
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã tuyên bố chuẩn bị cho một cuộc xung đột với Trung Quốc và Nga, vì những nước này là mối đe dọa đối với Nhà Trắng, Clayton Morris, cựu phóng viên Fox News hiện là người dẫn chương trình Redacted News cho biết.

"Mỹ vừa tuyên bố rằng họ đang chuẩn bị chiến tranh với Trung Quốc và Nga cùng một lúc, bởi vì chúng ta không thể tiến hành việc này mà không có việc kia, đúng như thế không nhỉ? Hãy xem điều gì xảy ra khi người ta bắt đầu mất đi quyền lực? Họ trở nên rất nguy hiểm, mà Mỹ thì đang mất đi quyền lực một cách rất nhanh chóng", - người dẫn chương trình nói.

Ông cũng nói thêm rằng trong tuần này người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin đã công bố ngân sách quân sự dự trù cho năm 2024. Theo nhà báo, dự thảo này "nhằm trực tiếp vào Trung Quốc", còn ngân sách quy định tăng mức chi tiêu cho việc "tấn công Trung Quốc" thêm 40%. Theo tuyên bố của Lầu Năm Góc, Bắc Kinh đại diện cho "mối đe dọa rõ ràng và nghiêm trọng nhất đối với an ninh quốc gia của Mỹ" khi nước này nổi lên như một siêu cường kinh tế.
Những người lính trên nền vụ nổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2021
Chiến tranh thế giới thứ ba sẽ xảy ra do sự cấu kết giữa Nga và Trung Quốc
"Họ (các quan chức Lầu Năm Góc) muốn cho mọi người tin rằng binh lính Trung Quốc chẳng bao lâu nữa sẽ có mặt trong nhà và trong sân nhà anh. Đây là cách họ muốn đe dọa mọi người. Phải cảnh giác khi nướng thịt ở sân sau, vì lính Trung Quốc sẽ nảy sinh ý muốn ăn trộm món hot dog của anh", - Morris nói một cách mỉa mai.
Nhiều chính trị gia Mỹ đã lên tiếng về mối đe dọa ngày càng lớn đối với nước Mỹ xuất phát từ Nga và Trung Quốc. Ví dụ như tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Lầu Năm Góc, tỏ ý lo ngại về việc Moskva, Bắc Kinh và Tehran nối lại quan hệ hợp tác, còn người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin gọi nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc là mối đe dọa đối với an ninh của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала