Lavrov: Phương Tây liên tục đe dọa tống tiền các nước muốn hợp tác với Nga

© Sputnik / Vitaly Belousov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tập thể phương Tây dẫn đầu là Mỹ liên tục gây sức ép cho các nước không đồng ý ủng hộ chiến dịch chống Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.
“Ba phần tư các quốc gia trên thế giới, trước hết là ở châu Á, châu Mỹ Latinh và châu Phi không tham gia các biện pháp trừng phạt với phương Tây. Họ liên tục bị tống tiền, đe nẹt, dọa chấm dứt tài trợ và gây khó khăn khi muốn vay vốn từ IMF và Ngân hàng Thế giới”, - ông Lavrov lý giải trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Prensa Latina.
Bộ trưởng lưu ý rằng những hành động ngày nay của Washington và các nước ủng hộ họ chưa từng có tiền lệ ngay cả trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Theo ông, những "phương pháp vô đạo đức" mang tính thao túng như vậy chỉ làm cộng đồng quốc tế thêm mất lòng tin vào họ.

“Không ai biết trong năm tới hoặc năm sau nữa nước nào sẽ bị người Mỹ coi là mối đe dọa, là đối tượng, mà việc trừng phạt những đối tượng ấy có thể đóng vai trò tích cực trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hoặc cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ”, - ông Lavrov nói thêm.

Khai mạc Đại hội thành lập Phong trào Russophiles quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Phương Tây đang gây chiến với Nga
Cũng trong buổi sáng ngày hôm đó, ông Dmitry Belik, thành viên Ủy ban phụ trách các vấn đề quốc tế của Duma quốc gia Nga khi trả lời phỏng vấn báo Izvestia nói rằng Hoa Kỳ trong nhiều năm đã theo đuổi lợi ích của mình thông qua việc can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác dưới chiêu bài thiết lập nền dân chủ.
Ngày 23/3 Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cho biết xu hướng tiến tới trật tự thế giới đa cực bắt đầu tăng tốc và Nga đang đi đầu quá trình này. Theo ông, Liên bang Nga ngày nay đang đấu tranh cho quyền được lựa chọn đường đi của riêng mình dựa trên lợi ích quốc gia và hành động để phục vụ nhân dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала