- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin nêu luận cứ ngăn cản phương Tây «đi đến cùng» ở Ukraina

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin gặp Tổng thống UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Tổng thống UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quyết định của Tổng thống Vladimir Putin về triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus đã giúp kiềm chế phương Tây tránh khỏi dành sự ủng hộ hoàn toàn cho Ukraina, chuyên gia Keir Giles nhận xét trong bài viết cho CNN.
"Theo cách riêng của mình, Nga đã «sử dụng» vũ khí hạt nhân và làm việc đó rất thành công mà chẳng cần phóng đầu đạn theo nghĩa chân thực nhất của từ này", - nhà chính luận lưu ý.
Theo lời ông, nhà lãnh đạo Nga đã thành công xoay chuyển tình hình, với sự giúp đỡ của luận cứ đầy trọng lượng này để ngăn chặn Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu «đi đến cùng» trong vấn đề bơm thiết bị quân sự cho Kiev.
Hôm thứ Bảy 25 tháng 3, Tổng thống LB Nga tuyên bố Matxcơva và Minsk đã nhất trí không vi phạm nghĩa vụ quốc tế và sẽ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus.
Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.03.2023
"Hãy cầu nguyện đi". Ông Trump phản ứng trước quyết định của Tổng thống Nga Putin
Tổng thống Putin nhắc rằng Nga không vi phạm nghĩa vụ quốc tế, mà chỉ đang làm điều tương tự như Hoa Kỳ đã làm trong suốt thập kỷ bằng cách triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của Mỹ ở châu Âu.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала