Hơn 1.000 cảnh sát Pháp bị thương trong 2 tuần biểu tình phản đối cải cách lương hưu

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCuộc biểu tình ở Paris
Cuộc biểu tình ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin nói với tờ Journal du Dimanche rằng hơn 1000 nhân viên thực thi pháp luật và lính cứu hỏa đã bị thương trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối cải cách lương hưu ngày càng trở nên bạo lực.
Kể từ ngày 19 tháng 1, hàng chục cuộc biểu tình trên toàn quốc phản đối cải cách lương hưu đã diễn ra ở Pháp, hầu như đều quy tụ hơn một triệu người tham gia trên khắp cả nước. Thủ tướng Elizabeth Bourne ngày 16/3 đã sử dụng Điều 49.3 của Hiến pháp để thông qua dự luật nâng tuổi nghỉ hưu của nước này từ 62 lên 64 mà không cần bỏ phiếu tại Quốc hội. Sau đó, các cuộc biểu tình tự phát trở nên bạo lực hơn. Biểu tình kèm với đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát, đập phá và bạo loạn. Cảnh sát bắt đầu tăng cường sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán biểu tình, hàng trăm người đã bị bắt giữ.

"Kể từ ngày 16 tháng 3, 1.093 cảnh sát, hiến binh và lính cứu hỏa đã bị thương. Có 2.579 vụ đốt phá và 316 vụ tấn công vào các tòa nhà công cộng", - Bộ trưởng cho biết.

Người biểu tình ném đá vào cảnh sát trong các cuộc phản đối cải cách lương hưu ở Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Multimedia
Người biểu tình ném đá vào cảnh sát trong các cuộc phản đối cải cách lương hưu ở Pháp
Ông Gerald Darmanin lưu ý rằng ông hoàn toàn ủng hộ cảnh sát khi họ "sử dụng vũ lực trong khuôn khổ luật pháp để đáp trả các cuộc tấn công cực kỳ hung hãn của những tên côn đồ chuyên nghiệp để phá hủy tài sản và thậm chí tệ hơn là "giết cảnh sát".

"Kể từ khi bắt đầu phong trào xã hội hồi tháng 1, 36 cuộc điều tra đã được tiến hành đối với hành động của cảnh sát. Năm 2021, 111 cảnh sát bị xử phạt vì vượt quá quyền hạn của họ, năm 2020 - 101 cảnh sát. Đó là chúng ta đang nói khoảng vài chục người trong số 250 nghìn nhân viên thực thi pháp luật ở nước ta", - ông Gerald Darmanin nói.

Kiến nghị chống lực lượng an ninh

Tuần trước, được biết rằng hơn 115.000 người Pháp đã ký đơn thỉnh cầu giải tán BRAV-M, lữ đoàn cơ giới nổi tiếng vì các hành động bạo lực chống biểu tình, trong bối cảnh phong trào toàn quốc chống cải cách lương hưu. Bản kiến nghị đã được công bố trên trang web của Quốc hội Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала