Thượng nghị sĩ Mỹ lúng túng trên truyền hình trực tiếp

© AFP 2023 / Wade VandervortThượng nghị sĩ Cộng hòa Hoa Kỳ Ted Cruz
Thượng nghị sĩ Cộng hòa Hoa Kỳ Ted Cruz - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thượng nghị sĩ Cộng hòa Hoa Kỳ Ted Cruz, đại diện cho bang Texas, nói trên Fox Business cho biết Trung Quốc tiến hành cuộc chiến tranh nghìn năm chống lại Hoa Kỳ.
Đồng thời, ông không nói rõ liệu cuộc đối đầu nói trên diễn ra cả ngàn năm hay Bắc Kinh chỉ có kế hoạch cạnh tranh với Washington trong thời gian này. Cruz cũng không đề cập đến việc Hoa Kỳ với tư cách là một quốc gia chỉ mới được thành lập cách đây 247 năm.

"Cuộc chiến ngàn năm"

"Trung Quốc tiến hành cuộc chiến nghìn năm chống lại Hoa Kỳ. Họ muốn thống trị kinh tế, quân sự và toàn cầu. Đúng vậy, Trung Quốc tiến hành cuộc chiến này một cách có hệ thống", - Cruz nói.
Tiền giấy đô la và nhân dân tệ trên bàn cờ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Trung Quốc giải thích việc Mỹ đang tiến gần hơn đến ngày kết thúc quyền bá chủ
Đồng thời, thượng nghị sĩ nhấn mạnh ông nghi ngờ Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể làm việc vì lợi ích "kẻ thù" của Mỹ, chủ yếu là Trung Quốc. Cruz chỉ ra chính sách của ông chủ Nhà Trắng dẫn đến bất ổn kinh tế Mỹ.
Một tháng trước đó, Thống đốc bang Nam Dakota Kristi Noem cho biết Trung Quốc có "kế hoạch hai nghìn năm" nhằm tiêu diệt Hoa Kỳ thông qua ảnh hưởng thông tin và mua lại đất nông nghiệp và doanh nghiệp của Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала