Trung Quốc kêu gọi Nhật Bản không giúp Mỹ trong nỗ lực hạn chế sản xuất chip

© Depositphotos.com / DragonImagesNgười đàn ông châu Á cầm một con chip điện tử
Người đàn ông châu Á cầm một con chip điện tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương nói với người đồng cấp Nhật Bản Yoshimasa Hayashi rằng Tokyo không nên ủng hộ chính sách của Hoa Kỳ nhằm tạo ra những trở ngại cho việc sản xuất vi mạch ở Trung Quốc, theo Bloomberg.

"Trước đây, Hoa Kỳ đã không ngần ngại kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn ở Nhật Bản, và bây giờ họ đang lặp lại chiến thuật cũ với Trung Quốc. Đừng đối xử với người khác theo cách mà bạn không muốn bị đối xử", - Ngoại trưởng Trung Quốc nói sau cuộc hội đàm của các ông Qin Gang với Hayashi ở Bắc Kinh.

Ông Tần Cương cho rằng những hạn chế của Mỹ đối với công nghệ sẽ chỉ làm tăng mong muốn của Bắc Kinh nhằm đạt được sự tự cung tự cấp trong lĩnh vực này.
Chuyến thăm Bắc Kinh của ông Hayashi là chuyến công du đầu tiên của ngoại trưởng Nhật Bản tới Trung Quốc trong hơn ba năm.
Microchip  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Nhà Trắng có kế hoạch thắt chặt các hạn chế đối với chip của Trung Quốc

Các biện pháp mới của Mỹ đối với Trung Quốc

Trước đó, Bloomberg viết rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xây dựng kế hoạch thắt chặt các quy định xuất khẩu thiết bị sản xuất chất bán dẫn sang Trung Quốc. Theo Bloomberg, văn phòng Joe Biden đã thông báo cho các nhà sản xuất rằng thông báo sẽ được đưa ra vào tháng Tư. Sáng kiến này đang được thúc đẩy để ngăn chặn ngành công nghiệp Trung Quốc sản xuất chip của riêng mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала