- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

NATO viện trợ quân sự hơn 65 tỷ euro cho Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiểu ngữ có logo NATO trước trụ sở chính ở Brussels
Biểu ngữ có logo NATO trước trụ sở chính ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết các nước NATO đã cung cấp cho Ukraina khoản hỗ trợ quân sự trị giá hơn 65 tỷ euro.
"Chúng tôi thống nhất quyết tâm tiếp tục hỗ trợ Ukraina. Các nước NATO đã cung cấp hơn 65 tỷ euro hỗ trợ quân sự", - ông nói trước thềm cuộc họp các ngoại trưởng thuộc liên minh tại Brussels.
Ông Stoltenberg cũng hoan nghênh việc xe tăng và các phương tiện bọc thép khác của phương Tây bắt đầu được giao cho Ukraina.
"Điều này thực sự có thể thay đổi tình hình ở mặt trận", - Tổng thư ký NATO nói thêm.

Chương trình hỗ trợ Ukraina

"Chúng ta phải tiếp tục hỗ trợ Ukraina trong thời gian cần thiết... Vì vậy, tôi hy vọng rằng các bộ trưởng sẽ thỏa thuận được việc bắt đầu phát triển một chương trình nhiều năm để hỗ trợ Ukraina", - ông nói trong cuộc họp báo trước thềm cuộc họp kéo dài hai ngày của các bộ trưởng ngoại giao của các quốc gia trong liên minh, sẽ được tổ chức tại trụ sở chính ở Brussels.

NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Ukraina tuyên bố: khả năng của NATO không thể giúp Ukraina

Việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov tuyên bố rằng Mỹ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, trong đó "không chỉ bao gồm việc cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự... trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, Đức, Ý và các nước khác."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала