Bom hạt nhân Mỹ bị hư hại tại căn cứ quân sự ở Hà Lan

© Ảnh : maxpark.comB61-12
B61-12 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một trong những quả bom hạt nhân của Mỹ được cất giữ tại căn cứ không quân Volkel ở Hà Lan đã bị hư hại trong một vụ tai nạn gần đây. The Guardian dẫn một báo cáo của Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ (FAS) cho biết.
FAS đã kiểm tra một bức ảnh chụp tại căn cứ Volkel ở Hà Lan. Trên đó có thể thấy phần đuôi của quả bom bị méo mó do va chạm và một phần đuôi bị mất.
Tuy nhiên, không có thông tin chính thức rằng trên ảnh thực sự là bom B61. Hans Christensen, tác giả của báo cáo và giám đốc Dự án Thông tin Hạt nhân FAS, chỉ ra rằng bức ảnh có thể đã chụp được một hình nộm, bản thân thiệt hại có thể là hậu quả của một vụ tai nạn.
Bom hạt nhân B61 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Mỹ quyết định tăng tốc triển khai bom nhiệt hạch B61-12 ở châu Âu

Số bom Mỹ được cất giữ tại các nước đồng minh

Hiện tại, như một phần của thỏa thuận với Hoa Kỳ về chia sẻ vũ khí hạt nhân, 100 quả bom như vậy được cất giữ tại căn cứ Volkel, 150 quả khác ở Thổ Nhĩ Kỳ và Đông Âu. Trước đó, chính trị gia Bỉ Philippe Dewinter đã nhắc nhở Liên minh châu Âu về điều này, đáp lạinhững chỉ trích của phương Tây đối với quyết định của Nga về việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật trên lãnh thổ Belarus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала