Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Malaysia sẽ không từ bỏ mỏ dầu khí ở Biển Đông

© AP Photo / Jin LiangkuaiСông ty CNOOC của Trung Quốc ở Biển Đông.
Сông ty CNOOC của Trung Quốc ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Malaysia sẽ không từ bỏ mỏ dầu khí ở Biển Đông, nhưng sẵn sàng đàm phán với Trung Quốc về khai thác nhiên liệu của nước này, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim tuyên bố.
Theo lời Thủ tướng, trữ lượng dầu khí ở Biển Đông là nguồn thu nhập của Malaysia, vì vậy công việc khoan dầu của công ty dầu khí nhà nước PETRONAS sẽ tiếp tục. Ibrahim đã thông báo cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về "vấn đề tế nhị" này trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Thủ tướng vào tuần trước.
"Mặc dù Trung Quốc tuyên bố rằng họ có quyền (đối với Biển Đông), tôi sẵn sàng ngồi xuống và thảo luận về vấn đề này. Nhưng chúng tôi là một quốc gia nhỏ, phụ thuộc vào doanh thu của PETRONAS, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên bố về các quyền của mình đối với những vùng lãnh thổ đó", - cổng thông tin Malaysia Star dẫn lời Ibrahim nói.
Công ty PXP Energy Corp của Philippines khai thác dầu trên Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2020
Trung Quốc sẽ cùng ai khai thác dầu khí ở Biển Đông?
Theo ấn phẩm, bằng cách này, thủ tướng đã bình luận về sự căng thẳng liên quan đến sự phát triển mỏ khí đốt Kasavari ở phần Biển Đông của Malaysia trên thềm Sarawak. Dự án có công suất 3,3 triệu CO2e mỗi năm, khiến nó trở thành sáng kiến ​​lưu trữ và tiêu hủy khí CO2 lớn nhất trong ngành khai thác dầu khí ngoài khơi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала