- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina than phiền về việc mất đi "những phi công tiên tiến nhất"

© AP Photo / LibkosNhững người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina
Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Ukraina nói về việc mất đi "những phi công tiên tiến nhất" có thể làm chủ được máy bay chiến đấu F-16 nếu loại vũ khí này được chuyển giao cho Kiev, báo Telegraph đưa tin.
Trước đó, Nhà Trắng nói rằng họ vẫn chưa xét đến việc cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraina, mà tập trung vào các loại vũ khí mà Kiev trước mắt cần đến nhất.
Theo thiếu tá Ukraina Vadim Voroshilov, người được báo dẫn lời, quân Nga liên tục thay đổi chiến thuật và giăng bẫy máy bay.

"Trong khi chúng tôi tiếp tục chờ đợi, chúng tôi vẫn đang mất tiếp phi công. Chúng tôi đã có danh sách những phi công tiên tiến nhất có thể đào tạo để lái F-16, nhưng tiếc rằng một số người trong số họ đã hy sinh trong trận chiến", - đại tá Ukraina Vladimir Logachev cũng chia sẻ ý kiến.

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Ukraina nói Kiev mất đi những phi công giỏi nhất trong khi chờ đợi F-16
Theo Logachev, radar trên máy bay chiến đấu của Nga tốt hơn nhiều so với radar trên máy bay Ukraina.
"Tên lửa của Nga mạnh hơn nhiều so với tên lửa thời Liên Xô của chúng tôi. Nó trở nên nguy hiểm hơn. Đôi khi chúng tôi thậm chí không thấy người Nga phóng tên lửa, điều đó rất nguy hiểm cho phi công", - viên đại tá nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала