Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác với Nga, Ấn Độ trước những thay đổi trên thế giới

© Ảnh : Ministry of Foreign Affairs, the People's Republic of ChinaNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong bối cảnh thế giới diễn ra những thay đổi sâu sắc và phức tạp, Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác với Nga, Ấn Độ và toàn bộ cộng đồng quốc tế, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Hai.

"Trung Quốc, Nga và Ấn Độ là những nước lớn phát triển có ảnh hưởng đáng kể. Trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực diễn ra những thay đổi sâu sắc và phức tạp, chúng tôi sẵn sàng tăng cường hợp tác với cộng đồng quốc tế, trong đó có Nga và Ấn Độ", - nhà ngoại giao nói.

Bà cũng bày tỏ phía Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục gửi tín hiệu tích cực tới thế giới về sự cần thiết phải duy trì chủ nghĩa đa phương thực sự và đoàn kết nỗ lực ứng phó với các thách thức toàn cầu.
Thủ tướng Cộng hòa Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình chụp ảnh chung với các nhà lãnh đạo BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Truyền thông: Nga, Trung Quốc và Ấn Độ. Sức mạnh nằm ở số lượng
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông qua khái niệm mới về chính sách đối ngoại của Nga bằng sắc lệnh của mình. Tài liệu nói Nga không coi mình là kẻ thù của phương Tây và không tự cô lập mình khỏi phương Tây, không có ý định thù địch. Đồng thời, Moskva coi đường hướng của Mỹ là nguồn rủi ro chính đối với an ninh và hòa bình quốc tế của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала