Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón đón quốc khách đầu tiên

© Ảnh : Hoàng Thống Nhất - TTXVNChủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội đàm với Toàn quyền Australia David Hurley
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng hội đàm với Toàn quyền Australia David Hurley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 4/4, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón chính thức Toàn quyền Australia David Hurley đang thăm cấp nhà nước tới Việt Nam.
9h sáng nay tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã chủ trì lễ đón Toàn quyền Australia David Hurley và Phu nhân Linda Hurley cùng Đoàn đại biểu Australia thăm chính thức Việt Nam từ ngày 3/4 đến ngày 6/4
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của nguyên thủ nước ngoài tới Việt Nam trong năm 2023 và Toàn quyền Hurley là quốc khách đầu tiên mà Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đón tiếp trên cương vị mới.
Sau buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hội kiến Toàn quyền Australia David Hurley. Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Australia đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ, trong đó, hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư là điểm sáng.
© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Toàn quyền Australia David Hurley
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Toàn quyền Australia David Hurley - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Toàn quyền Australia David Hurley
Thủ tướng đề nghị Australia tạo thuận lợi hơn nữa cho các mặt hàng nông, thủy sản Việt Nam, khẳng định Việt Nam hoan nghênh các doanh nghiệp Australia đến đầu tư trong các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, hạ tầng, tài chính - ngân hàng, giáo dục, nông nghiệp công nghệ cao, ứng phó với biến đổi khí hậu, chuyển đổi số, tăng cường trao đổi đoàn cấp cao và các cấp, đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, đào tạo nguồn nhân lực, giao lưu nhân dân, đề nghị Australia tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Australia.
Toàn quyền David Hurley chúc mừng những thành công của Việt Nam trong phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế xã hội, khẳng định Việt Nam là một trong những đối tác rất quan trọng trong chiến lược đa dạng hóa thương mại của Australia. Ngài Toàn quyền nhất trí với các nội dung trao đổi của Thủ tướng Phạm Minh Chính về đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế giữa hai nước.
Trong ngày hôm nay, Toàn quyền Australia sẽ có các cuộc hội kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Dự kiến hoạt động của Phó Thủ tướng LBN Dmitry Chernyshenko trong chuyến thăm Việt Nam
Trong khuôn khổ chuyến thăm, Toàn quyền Australia và Phu nhân sẽ tham dự một số sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương để ghi nhận thành tựu hợp tác giữa hai nước; giao lưu giáo dục, nhân dân hai nước tại Hà Nội và TPHCM; gặp một số cựu sinh viên từng tốt nghiệp tại các trường đại học ở Australia, đến thăm các cơ sở giáo dục tại TPHCM.
Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Toàn quyền Australia David Hurley và Phu nhân sẽ góp phần tăng cường gắn kết hai nước ở tất cả các cấp, củng cố lòng tin chiến lược giữa hai quốc gia, là dấu ấn nổi bật trong Năm kỷ niệm quan trọng của hai nước
Việt Nam và Australia xác lập quan hệ ngoại giao từ năm 1973. Hai nước thiết lập quan hệ đối tác toàn diện từ năm 2009 và là đối tác chiến lược từ năm 2018.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала