Đại tá Mỹ thấy nực cười trước "kế hoạch mới" của Mỹ tấn công Nga

© AP Photo / J. David AkeTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sĩ quan tình báo thủy quân lục chiến đã nghỉ hưu Scott Ritter tuyên bố ông thấy nực cười trước đề xuất sử dụng Alaska để tấn công Nga. Ông nêu quan điểm này trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube U.S. Tour of Duty.
Khi vị cựu sĩ quan được hỏi, liệu ông có cho rằng việc phát triển một kế hoạch ở Washington để tăng cường sức mạnh cho Alaska như một bàn đạp chống lại Matxcơva là khả thi hay không, Ritter bật cười và đáp rằng kịch bản như vậy là không thể.

"Bây giờ, khi mọi việc đang diễn ra như thế này, Hoa Kỳ từ phía Alaska không phải là mối đe dọa đáng kể đối với Nga", - ông nói.

Đồng thời, sĩ quan tình báo nói thêm rằng, về lý thuyết, Nhà Trắng có thể phát triển một kế hoạch tương tự, nhưng để thực hiện nó thì cần khôi phục cơ sở hạ tầng quân sự ở Alaska.
Tàu ngầm hạt nhân Toledo ở Bắc Cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Nga có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho Mỹ ở Bắc Cực

Tiềm lực quân sự của Nga ở Bắc Cực

Theo diễn giả, tiềm lực quân sự của Nga ở Bắc Cực cao hơn của Mỹ bởi Matxcơva nhận thức được tầm quan trọng chiến lược của khu vực và đặc biệt quan tâm đến an ninh của khu vực này. Trong những điều kiện như vậy, Washington sẽ không thể giành được thế chủ động trong tương lai gần, Ritter rút ra kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала