Na Uy áp đặt lệnh trừng phạt mới chống Nga

© Ảnh : Pixabay/NextvoyageThành phố Bergen, Na Uy
Thành phố Bergen, Na Uy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngày 4 tháng 4, Na Uy đã đưa ra gói trừng phạt mới chống LB Nga. Tin này thông báo trên trang web của Bộ Ngoại giao Vương quốc.
Tuyên bố nêu rõ rằng những hạn chế mới phản ánh nội dung gói trừng phạt thứ 10 của Liên minh châu Âu mà EU đã thông qua vào ngày 25 tháng 2 năm 2023. Na Uy liên kết vào các biện pháp trừng phạt đó với một vài sửa đổi. Cụ thể, Vương quốc Na Uy ban lệnh cấm nhập khẩu và hạn chế giá với dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ từ Nga.
Trước đó có thông báo rằng Ukraina áp đặt lệnh trừng phạt chống các cơ cấu Nhà nước và 650 người Nga.
Ngày 30 tháng 3, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã gia hạn lệnh trừng phạt chống Nga thêm một năm, viện dẫn cáo buộc về những cuộc tấn công mạng.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
EU có ít dư địa hơn cho các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga

Các biến pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường sức ép trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và bắt đầu tìm cách từ bỏ nguồn cung cấp năng lượng của Nga. Những biện pháp này rốt cuộc lại trở thành vấn đề đối với châu Âu và Mỹ, khiến giá lương thực và nhiên liệu tăng cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала