- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các phi công của Lực lượng Vũ trang Ukraina đang cầu xin được cung cấp F-16

CC BY 2.0 / Capt. Shannon Collins / 100427-F-6393C-080Hai phi công F-16 Fighting Falcons với Phi đội máy bay chiến đấu số 80 của Fighter Wing số 8, Căn cứ Không quân Kunsan, Hàn Quốc
Hai phi công F-16 Fighting Falcons với Phi đội máy bay chiến đấu số 80 của Fighter Wing số 8, Căn cứ Không quân Kunsan, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu Nga biết cách đưa phi công Ukraina vào bẫy phục kích rồi tấn công bất ngờ, khiến cho chế độ Kiev bị mất phương tiện quân sự, cổng thông tin và phân tích của Mỹ Business Insider viết về điều này hôm nay, ngày 3/4.

“Người Nga luôn thay đổi chiến thuật”, - Vadim Voroshilov, Thiếu tá Không quân, phàn nàn trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Telegraph của Anh, xuất bản vào Chủ nhật tuần trước.

Họ tạo ra bẫy. Họ đưa lên không trung một máy bay Nga, lừa phi công Ukraina nghĩ rằng chỉ có một chiếc máy bay. Sau đó, hai hoặc ba chiếc nữa sẽ xuất hiện ở hai bên của phi cơ đầu tiên, bao vây chiếc máy bay Ukraina một cách hiệu quả.
Phàn nàn về bẫy trên không của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, phi công Ukraina, theo thói thường, lại khẩn cầu xin các nhà tài trợ vũ khí phương Tây cho Kiev máy bay “tiên tiến hơn”.

“Bây giờ chúng tôi chỉ có thể ngăn chặn kẻ thù, nhưng với F-16 (máy bay chiến đấu đa năng của Mỹ), chúng tôi sẽ có thể kiểm soát các sân bay của mình, cũng như trên biển và đất liền để bảo vệ bộ binh. Chúng tôi cần nhiều máy bay hiện đại hơn để mạnh hơn kẻ thù”, - phi công Ukraina nói với The Telegraph.

Lời kêu gọi của người đối thoại với ấn phẩm lặp lại những yêu cầu ngày càng cấp bách của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky với Nhà Trắng về việc cung cấp các thiết bị quân sự hiện đại, chẳng hạn như máy bay chiến đấu F-16 và máy bay không người lái MQ-9, Business Insider lưu ý.
“Người Ukraina đã có lúc xin tới 128 máy bay thế hệ thứ tư — F-15, F-18 và F-16”, - Colin Kahl, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề chính trị, nói với các dân biểu Hoa Kỳ vào ngày 28 tháng 2.
Tuy nhiên, các quan chức Lầu Năm Góc và Nhà Trắng vẫn từ chối đưa F-16 vào các gói viện trợ quân sự được gửi tới Ukraina cho tới thời điểm hiện tại.
Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ không định cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraina

Việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang “đùa với lửa” khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov tuyên bố rằng Mỹ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, trong đó “không chỉ bao gồm việc cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự... trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, Đức, Ý và các nước khác.”
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала