Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Từ dải Gaza bắn 9 quả tên lửa sang đất Israel

© AP Photo / Dan BaliltyHệ thống phòng thủ tên lửa “Vòm Sắt”
Hệ thống phòng thủ tên lửa “Vòm Sắt” - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong số chín quả tên lửa bắn từ Dải Gaza sang đất Israel có bốn quả bị hệ thống phòng không “Vòm Sắt” của nước này đánh chặn, 4 quả khác rơi xuống vùng đất trống, quân đội Israel cho biết.

"Những kẻ phá hoại từ Dải Gaza đã bắn 5 quả tên lửa về phía khu vực thành phố Sderot, hệ thống Vòm Sắt (Iron Dome) đã chặn được 4 quả trong số đó. Ngoài ra, lực lượng phá hoại còn bắn thêm 4 quả tên lửa nữa từ Dải Gaza về phía khu vực tiếp giáp với Gaza, tất cả chúng đều rơi xuống những khu đất trống trải và cũng không bị đánh chặn theo chủ trương", - phát ngôn viên quân đội Israel Avichai Edri viết trên Twitter.

Trước đó, truyền thông Palestine đưa tin hàng chục người Palestine bị thương trong các cuộc đụng độ với binh lính Israel ở khu vực nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa. Riyad al-Ashkar, phát ngôn viên của Ủy ban về các vấn đề tù nhân Palestine, nói với các nhà báo rằng Israel đã bắt giữ hơn 200 người Palestine sau vụ đột kích ở Al-Aqsa.
Tình hình ở Dải Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Israel thông báo tấn công Dải Gaza
Vào tháng 3 Palestine và Israel trong một cuộc họp bàn về an ninh ở thành phố Sharm el-Sheikh của Ai Cập đã thỏa thuận thiết lập một cơ chế chống bạo lực. Cuộc gặp ở Sharm el-Sheikh là cuộc họp thứ hai diễn ra theo định dạng này trong thời gian gần đây. Cuối tháng Hai một cuộc gặp 5 bên đã được tổ chức ở Aqaba, Jordan với sự tham gia của Jordan, Ai Cập, Palestine, Israel và Mỹ nhằm ngăn chặn leo thang căng thẳng giữa Israel và Palestine. Kết quả cuộc gặp là Palestine và Israel nhất trí tuân thủ mọi thỏa thuận đã ký kết, phía Israel hứa sẽ ngừng thảo luận về việc xây dựng các khu định cư mới ở Bờ Tây trong vòng 4 tháng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала