Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2023

© Sputnik / Taras IvanovKhai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 32
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 32 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày nay (5/4), khai mạc Hội chợ Vietnam Expo 2023 quy tụ hơn 500 doanh nghiệp với 600 gian hàng tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE).
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo là sự kiện được tổ chức thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam (từ năm 1991) do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức.
Năm nay, Vietnam Expo lần thứ 32 sẽ được tổ chức từ ngày 5-8/4 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), quy tụ hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 16 Quốc gia vùng lãnh thổ sẽ trưng bày các nhóm ngành hàng đa dạng và đặc sắc, trong đó chia thành 5 nhóm ngành hàng: Các doanh nghiệp “Thương hiệu Quốc gia” và xuất khẩu; Khu gian hàng quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số - thương mại điện tử; Công nghiệp thực phẩm.
Theo Ban tổ chức, Vietnam Expo 32 có sự góp mặt của các đoàn khách quốc tế, tổ chức và cá nhân tham quan tới từ hơn 60 quốc gia vùng lãnh thổ. Trong đó, đoàn Slovakia (thuộc cơ quan Đầu tư và Phát triển Thương mại Slovakia (SARIO), Đoàn nhà mua từ TP.Trùng Khánh (Trung Quốc) sẽ bố trí buổi giao thương giữa các doanh nghiệp.
Các hoạt động kết nối nhà mua, hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức trong khuôn khổ theo nhiều phiên và chủ đề khác nhau giúp tăng tính hiệu quả trong thu hút đầu tư và xúc tiến thương mại giữa thị trường trong và ngoài nước.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, năm 2022, nền kinh tế - xã hội phải đối mặt với những biến động khó lường do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 và tình hình bất ổn trên thế giới. Song, với sự lãnh đạo của Chính phủ; sự vào cuộc của các Bộ, ngành, địa phương; sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, cùng với sự hỗ trợ hiệu quả của cộng đồng quốc tế, nền kinh tế Việt Nam trong năm qua đã có sự phục hồi mạnh mẽ, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát.
“Expo - Russia Việt Nam 2019” - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Vietnam EXPO-2023 giới thiệu thành tựu của tập thể doanh nghiệp Matxcơva
Theo Thứ trưởng, những thành tích này có được là nhờ sự đóng góp tích cực của các hoạt động xúc tiến thương mại với việc triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp hỗ trợ ngoại thương, áp dụng nhiều hình thức xúc tiến mới, phù hợp, bảo đảm lưu thông, cung ứng kịp thời hàng hóa thiết yếu và đẩy mạnh xuất nhập khẩu.
Tại buổi lễ, ông Đỗ Thắng Hải đã thay mặt Bộ Công Thương, cảm ơn các Bộ, ban, ngành, địa phương; các đại sứ quán, cơ quan đại diện ngoại giao; các đối tác, bạn bè trên thế giới, các tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước luôn đồng hành, hỗ trợ Bộ Công Thương trong mọi hoạt động của ngành góp phận vào sự phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала