Ông Hersh nêu mục đích của các ấn phẩm truyền thông phương Tây về cuộc tấn công vào Dòng chảy Bắc

© Bộ Tư lệnh Quốc phòng Đan MạchVị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhà báo Seymour Hersh đã viết trong một câu chuyện đăng trên một trang trên nền tảng Substack rằng các ấn phẩm trên phương tiện truyền thông phương Tây về các cuộc tấn công vào đường ống dẫn khí Nord Stream là một nỗ lực của CIA nhằm tập trung vào bất kỳ những ai khác bị nghi ngờ dính dáng trong các vụ nổ, ngoại trừ Joe Biden.
Nhà bào Hersh viết:

“Gắn tên cho nhiều nhân viên CIA, những kẻ đã tiết lộ những câu chuyện giả mạo trên phương tiện truyền thông ở đây (ở Mỹ) và nước ngoài là một nỗ lực thành công nhằm tập trung thế giới vào bất kỳ nghi phạm khả dĩ nào khác ngoài người có vẻ hợp lý nhất là Tổng thống Hoa Kỳ”.

Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc»
Vật thể được phát hiện gần đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Một vật thế đáng ngờ được trục vớt lên gần "Dòng chảy phương Bắc"
Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng Gazprom đã được phép tham gia kiểm tra địa điểm xảy ra vụ nổ trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc», và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn Nga đã báo cáo với Tổng thống về cuộc khảo sát. Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» rõ ràng là vụ tấn công khủng bố trắng trợn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала