TP.HCM: Triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ "hàng nóng" của 3 thanh niên

© Fotolia / bilderstoeckchensúng
súng - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 5/4, Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, Công an TP.HCM phá chuyên án, triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ trên không gian mạng.
Cơ quan công an đã bắt giữ ba nghi phạm trực tiếp điều hành đường dây, gồm: Trần Võ Minh Quân, 23 tuổi; Ngô Ngọc Anh Khoa, 25 tuổi và Nguyễn Quốc Bảo, 30 tuổi (đều ngụ TP HCM). Trong đó, Trần Võ Minh Quân là chủ mưu.
Những đối tượng này đặt mua các loại vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ, các linh, phụ kiện của các loại vụ khí từ nhiều nơi trong nước cũng như ở nước ngoài rồi cất giấu tại kho hàng bí mật ở TP.HCM.
Sau đó, đăng hình, quảng cáo và rao bán "hàng nóng" trên các kênh Youtube, mạng xã hội. Khi khách hỏi, nhóm này sử dụng ứng dụng Telegram, Zalo... trao đổi, thỏa thuận rồi yêu cầu thanh toán tiền trước hoặc chuyển khoản đặt cọc một phần vào tài khoản ngân hàng (mua của người khác) nhằm xoá dấu vết giao dịch.
Bộ giảm thanh dạng mô-đun dùng cho súng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Buôn bán vũ khí ‘ngầm’ ở Việt Nam phức tạp và tinh vi như thế nào?
Nhóm này ngụy trang vũ khí thành "loa bluetooth", "cây máy tính"... gửi dịch vụ vận chuyển hàng hóa giao đến địa chỉ của khách.
Với thủ đoạn này, từ năm 2018 đến nay, Quân cùng đồng phạm đã bán gần 2.000 đơn "hàng" cho người mua ở khắp cả nước, thu lợi hàng tỷ đồng.
Sau 6 tháng triển khai áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, ngày 2/4, Phòng CSHS Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp Cục CSHS Bộ Công an và Công an TP.HCM tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của ba nghi can và các kho chứa hàng trên địa bàn TP.HCM.
Công an thu giữ tại ba kho chứa hàng gồm 1 khẩu súng AK; 216 khẩu súng các loại; 10 viên đạn AK, 40kg bi sắt, hàng trăm viên đạn quân dụng, hàng trăm dao kiếm các loại, hơn 3 tạ khí nén CO2 và nhiều các vật dụng khác có liên quan.
Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала