Nga và Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thể thao

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhPhó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D. Chernyshenko thăm Việt Nam
Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D. Chernyshenko thăm Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Đăng ký
Hà Nội (Sputnik) - Nga và Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thể dục thể thao, Liên bang Nga mời Việt Nam tham gia "Đại hội thể thao tương lai" vào năm tới, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko tuyên bố trong bài phát biểu khai mạc tại cuộc họp của Ủy ban liên chính phủ Nga-Việt (IPC).
Cuộc họp của ủy ban liên chính phủ lần đầu tiên được tổ chức trực tiếp vào thứ Năm tại thủ đô Việt Nam sau đại dịch COVID.

"Một hướng triển vọng là tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thể dục - thể thao. Chúng tôi kêu gọi phía Việt Nam thu hút các vận động viên tham gia thi đấu tại Nga, tổ chức các giải vô địch trong thể thức chung", - Phó Thủ tướng Nga nói.

"Tính tương tác trong các môn thể thao truyền thống đang phát triển tích cực. Các vận động viên Việt Nam tham gia nhiều cuộc thi ở Nga và thể hiện kết quả cao, chẳng hạn như trong cuộc thi giao hữu thể thao" Trận đấu giao hữu" ở môn bơi lội, bơi và lặn nghệ thuật, lễ hội bóng đá "Trận đấu cuộc sống" , bóng bàn và các cuộc thi khác", - Chernyshenko nói.
Ông cũng lưu ý rằng các hoạt động chuẩn bị tích cực đang được tiến hành cho giải đấu quốc tế "Đại hội thể thao tương lai", sẽ được tổ chức vào năm 2024 tại thành phố Kazan của Nga.
Khóa họp lần thứ 24 Ủy ban Liên chính phủ VN - LBN về hợp tác thương mại kinh tế và khoa học kỹ thuật diễn ra vào ngày 6/4 tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Những thoả thuận hợp tác Nga-Việt được ký kết nhân chuyến thăm của Phó thủ tướng LBN
"Phong trào mới này - nơi giao thoa giữa khoa học và công nghệ, giáo dục và thể thao - đang trở nên phổ biến không chỉ ở Nga mà trên toàn thế giới. Chúng tôi mời các đội tuyển Việt Nam tham gia các cuộc thi thử nghiệm và giải đấu vào năm tới", - Phó Thủ tướng nói, đồng thời cho biết thêm rằng phía Nga sẽ thông báo chi tiết hơn về các trận đấu này trong phạm vi báo cáo về hợp tác trong lĩnh vực thể thao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала