- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Brazil chỉ trích lập trường của phương Tây về Ukraina

© AFP 2023Nhà lãnh đạo Brazil Luiz Inacio Lula da Silva
Nhà lãnh đạo Brazil Luiz Inacio Lula da Silva  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ và EU không có ý định tiến hành đàm phán khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraina mà sốt sắng can dự vào đó, đây là việc đáng ra họ không nên làm, nhà lãnh đạo Brazil Luiz Inacio Lula da Silva nhận xét.
"Chúng tôi cho rằng các nước phát triển, đặc biệt là Liên minh châu Âu và Mỹ, lẽ ra không nên để mình nhanh chóng can dự vào cuộc chiến như họ đã làm mà không hề tốn thời gian để tìm cách đàm phán. Trong khi đàm phán hòa bình rất phức tạp", - báo Antagonista dẫn đăng phát biểu của chính trị gia trong buổi trò chuyện điểm tâm với các nhà báo nhân 100 ngày ông nhậm chức Tổng thống.
Theo ông Lula da Silva, bản thân Brazil ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của mỗi quốc gia và không đồng ý với các hành động của Liên bang Nga tại Ukraina.
Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva trong cuộc tổng tuyển cử ở São Paulo năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Brazil đề xuất thành lập "câu lạc bộ hòa bình" để giải quyết vấn đề ở Ukraina

"Crưm có thể không phải là chủ đề có thể đem ra bàn luận... Mặc dù ngay cả Zelensky cũng không thể muốn mọi thứ theo ý thích của ông ta được. Tất cả những điều này là chủ đề cần phải đưa ra thảo luận", - Tổng thống Brazil nói thêm.

Tổng thống Brazil nhiều lần lưu ý rằng ông sẵn sàng tham gia vào bất kỳ sáng kiến nào để giải quyết vấn đề ở Ukraina. Cuối tháng 2, ông kêu gọi các quốc gia không liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraina nên có trách nhiệm thúc đẩy đàm phán để khôi phục hòa bình, cũng như tạo ra cho Nga "những điều kiện tối thiểu" để chấm dứt cuộc xung đột này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала