- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Ukraina tổn thất 260 lính ở hướng Donetsk

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga trong khu vực chiến dịch quân sự
Quân nhân Nga trong khu vực chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các quân nhân Nga ở hướng Donetsk đã tiêu diệt khoảng 260 binh sĩ Ukraina và 3 xe tăng trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

"Ở hướng Donetsk, do các hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân miền Nam và hỏa lực pháo binh, 3 xe tăng, 1 phương tiện chiến đấu bộ binh, 3 phương tiện chiến đấu bọc thép, 8 xe ô tô, 1 khẩu pháo tự hành Gvozdika, pháo MSTA-B và D đã bị phá hủy trong ngày, cũng như khoảng 260 binh sĩ Ukraina", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

2 kho đạn Ukraina bị phá hủy ở Donbass

Quân đội Nga đã phá hủy hai kho đạn dược của Ukraina ở Donbass, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.

"Tại khu vực các khu định cư Ivanovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Novolyubovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, hai kho đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Ngoài ra, tại khu vực định cư Novoberislav, tỉnh Kherson, sở chỉ huy và trạm quan sát của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 126 của Ukraina đã bị tấn công.
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 140 quân nhân Ukraina bị tiêu diệt ở hướng Donetsk

Trên hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev thiệt hại khoảng 80 binh sĩ

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hôm thứ Sáu, ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev mất khoảng 80 quân nhân trong ngày qua.

"Theo hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ Nhóm quân miền Tây đã tấn công các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Sinkovka và Kislovka ở tỉnh Kharkov. Có tới 30 quân nhân Ukraina, 2 ô tô và 1 khẩu lựu pháo D-30 đã bị phá hủy trong ngày qua", - BQP Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng nêu rõ, ở hướng Krasnyi Lyman, các cuộc tấn công bằng máy bay tấn công, hỏa lực pháo binh và hoạt động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm quân "Trung tâm" đã đánh bại đối phương trong khu vực định cư Terny của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga tiêu diệt tới 285 binh sĩ Ukraina ở hướng Donetsk

“Tổn thất của địch lên tới hơn 50 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bọc thép, 1 xe bán tải, 1 bệ pháo tự hành Gvozdika và 1 khẩu lựu pháo D-30”, - BQP Nga cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала