BQP Nga: Tại Warsaw có thể sẽ diễn ra công việc chuẩn bị cho vụ khiêu khích bằng vũ khí sinh học

© Hội đồng Liên bang của Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của ủy ban điều tra hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học Hoa Kỳ ở Ukraina
Cuộc họp của ủy ban điều tra hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học Hoa Kỳ ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Một trại huấn luyện đang được sử dụng để ngụy trang cho việc chuẩn bị các hành động khiêu khích bằng vũ khí sinh học có thể được tổ chức tại Warsaw vào tháng 4, Trung tướng Igor Kirillov, người đứng đầu Lực lượng Phòng vệ Bức xạ, Hóa học và Sinh học của LLVT Nga cho biết tại một cuộc họp báo.
Theo ông, trên trang web của Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật Ukraina, trong bảng câu hỏi dành cho sinh viên trong các khóa học đặc biệt, điều kiện tiên quyết là phải có kinh nghiệm trong các nghiên cứu có tính chất lưỡng dụng.

"Trong khoảng thời gian từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 4 năm 2023, các ứng viên được lựa chọn sẽ được đào tạo trực tuyến, song song còn có kế hoạch tham gia cuộc gặp mặt trực tiếp tại Warsaw ... Chúng tôi không loại trừ khả năng rằng trại luấn luyện này là vỏ bọc cho cho hoạt động chuẩn bị vụ khiêu khích bằng vũ khí sinh học và khởi động một chiến dịch thông tin chống lại liên bang Nga", - ông nói.

Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Bộ Quốc phòng Nga: Mỹ tiếp tục các hoạt động sinh học quân sự

Những dự án bí mật

Theo Kirillov, trong trại huấn luyện, những người tham gia sẽ được yêu cầu tiếp tục làm việc trong các dự án bí mật trên lãnh thổ Ukraina và ở nước ngoài.

"Để thực hiện các nhiệm vụ được đặt ra, Cơ quan Giảm thiểu Đe dọa của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ sẽ huy động tiềm năng của các nhà sinh vật học không chỉ từ Ukraina, mà còn từ các quốc gia Trung Á và Kavkaz. Công việc theo hướng này được chính quyền Hoa Kỳ lên kế hoạch cho giai đoạn ít nhất là đến năm 2025", - ông Kirillov cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала