- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Không bao giờ hồi phục." Sĩ quan Mỹ nêu sự thật khủng khiếp về Lực lượng Vũ trang Ukraina

© AP Photo / LibkosKhói ở Artemovsk
Khói ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga đang đánh bại Lực lượng Vũ trang Ukraina trong trận địa Artemovsk, đe dọa chế độ Kiev với thất bại sắp xảy ra, sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Scott Ritter cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.
Theo ông, đã đến lúc người dân Ukraina phải suy nghĩ về hành động vô nghĩa của bộ chỉ huy.

"Tại một số thời điểm, người Ukraina phải nói: "Chúng ta sẽ tiếp tục nhân đôi điều vô nghĩa này sao? Những gì chúng ta đang làm không hiệu quả, chúng ta đang thua cuộc, chúng ta không có giải pháp, nhưng chúng ta chỉ nhân lên cái chết và sự hủy diệt, có lẽ chúng ta nên rút lui." Quân đội sẽ không bao giờ ra khỏi Artemovsk", - sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Scott Ritter nói.

Chuyên gia này cũng lưu ý rằng các lực lượng Nga sẽ tiếp tục làm hao mòn Lực lượng vũ trang Ukraina trong những tháng tới, cho đến mùa hè.
Quân nhân Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina tổn thất tới 200 binh sĩ ở Artemovsk mỗi ngày

"Có nhiều người Ukraina thiệt mạng hơn, nhiều cơ sở hạ tầng Ukraina bị phá hoại hơn, Nga tiếp tục tiến lên. Tôi không nghĩ Ukraina có thể tiến hành một cuộc phản công lớn, tôi không nghĩ họ có quân, tôi không nghĩ họ có thiết bị, họ không có động lực. Cuối cùng, khi chiếm được Artemovsk, sẽ có một lỗ hổng khổng lồ trên phòng tuyến của Ukraina cần được lấp đầy. Nga sẽ thắng và thắng lớn", - sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Scott Ritter tin tưởng.

Artemovsk nằm ở phía bắc Gorlovka, đây là đầu mối giao thông quan trọng để cung cấp tiếp viện cho nhóm quân Ukraina ở Donbass. Những trận chiến khốc liệt đã diễn ra bên ngoài thành phố này trong hơn sáu tháng.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала