Ngoại trưởng Nga: Phần của Nga trong thỏa thuận ngũ cốc "hoàn toàn không được thực hiện"

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì ở Crimea
Thu hoạch lúa mì ở Crimea - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Phần của Nga trong thỏa thuận ngũ cốc "không được thực hiện chút nào", những trở ngại vẫn còn tồn tại và thậm chí trở nên khó khăn hơn, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.
"Phần của Nga trong gói này, được cung cấp bởi bản ghi nhớ đặc biệt giữa Liên hợp quốc và đất nước chúng tôi, hoàn toàn không được thực hiện. Những người bạn Thổ Nhĩ Kỳ của chúng tôi và người khởi xướng toàn bộ gói này, ông (Antonio) Guterres, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, đã gửi lời kêu gọi giải quyết và các yêu cầu liên quan tới các nước phương Tây, nhưng mọi thứ đều vô ích. Những trở ngại về tài chính, thông quan hậu cần, bảo hiểm xuất khẩu các sản phẩm của Nga vẫn còn tồn tại và thậm chí còn trở nên khó khăn hơn", - Ngoại trưởng Nga cho biết tại cuộc họp báo ở Ankara sau hội đàm với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu.
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
BNG Nga cam đoan sẽ hành động nếu thỏa thuận ngũ cốc không phát huy tác dụng
"Tất nhiên, chúng tôi sẽ thảo luận thêm về các triển vọng cho toàn bộ tình huống này với những người bạn Thổ Nhĩ Kỳ của chúng tôi trong điều kiện các quyết định do Tổng thư ký Liên hợp quốc đưa ra đang bị cản trở", - ông Lavrov nói thêm.
Thỏa thuận ngũ cốc, được ký kết vào ngày 22 tháng 7 năm 2022 bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, kể cả cảng Odessa. Việc điều phối lưu lượng tàu được xử lý bởi Trung tâm điều phối chung ở Istanbul.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала