Việt Nam sẽ cùng Nga chơi ‘Trò chơi Tương lai’?

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhPhó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D. Chernyshenko thăm Việt Nam
Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D. Chernyshenko thăm Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 7/4, Đoàn đại biểu chính thức LB Nga do Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko dẫn đầu đã đến thăm Triển lãm quốc tế Việt Nam EXPO-2023 lần thứ 32. Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Phó Thủ tướng Chernyshenko.
Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng LBN Dmitry Chernyshenko đánh giá việc tham gia Vietnam EXPO-2023 là cơ hội để thiết lập quan hệ giữa đại diện doanh nghiệp của hai quốc gia Nga - Việt.
“Đây là bước quan trọng để chuyển sang cấp độ hợp tác mới trên toàn bộ các lĩnh vực, bao gồm giáo dục, du lịch, công nghệ kỹ thuật số và các lĩnh vực khác. Khoảng 30 công ty Nga tham gia triểm lãm lần này, trong số đó có 7 công ty liên quan đến lĩnh vực công nghệ cao. Đây là các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thiết bị công nghệ cao và thiết kế hệ thống an ninh, cũng như dược phẩm. Chúng tôi kỳ vọng rằng, sau khi tham dự Vietnam EXPO, các công ty của chúng ta sẽ có thể thiết lập quan hệ kinh doanh bền chặt trong khu vực”, Phó Thủ tướng Dmitry Chernyshenko nhận xét.
Trong khuôn khổ chuyến tham quan triển lãm tại gian hàng của Chính phủ Moskva và Trung tâm Xuất khẩu Nga (REC), đoàn đại biểu đã đánh giá tiềm năng phát triển và các công ty quan tâm đến việc thâm nhập thị trường Việt Nam và Đông Nam Á trong thời gian sớm nhất.
Bên cạnh đó, Đoàn cũng đến thăm gian hàng của các công ty Nga và Châu Á, bao gồm Lark (Việt Nam), FESCO (Nga), SUNMI (Trung Quốc), Công ty Gang thép PJSC Magnitogorsk (Nga), Viện Hàng không Moscow (Đại học Nghiên cứu Quốc gia) (Nga), SAGA Corporation (Nga), ELVIS-NeoTech JSC (Nga), EligoVision LLC (Nga), TransContainer PJSC (Nga), Trung tâm Sáng tạo Sản xuất (IPC) (Nga), VENDOTEK (Nga), Công ty Cổ phần RPMEC (Việt Nam), ODOO HK (Trung Quốc), Alibaba Group Holding Limited (Trung Quốc).

“Games of the Future”*

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Chernyshenko đã thuyết trình về “Phygital”* và Giải đấu đa môn thể thao quốc tế “Games of the Future”*. Giải đấu sẽ được tổ chức tại thành phố Kazan, LBN vào năm 2024.
Những người tham gia và khách mời của Vietnam EXPO-2023 được làm quen với khái niệm “Phygital Sport” - một cách tiếp cận thi đấu mới trong sự giao thoa giữa thể thao, công nghệ, giáo dục và khoa học. Khái niệm này được phát minh ở Nga và đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới.
Phát biểu tại đây, Phó Thủ tướng Chernyshenko ghi nhận tiềm năng của Phygital Sport trên trường quốc tế cũng như sứ mệnh cốt lõi của bộ môn này là xây dựng môi trường hài hòa cho con người trong tương lai. Nơi mà con người cảm thấy thoải mái nhất ở trong không gian thực và không gian kỹ thuật số.
“Chỉ riêng tại Việt Nam đã có hơn 18 triệu người chơi E-sports và sở hữu những đội tuyển E-sports mạnh. Chúng tôi mời họ tham gia phong trào Figital. Tôi chắc chắn rằng, đội tuyển Việt Nam sẽ có thể đại diện đầy đủ cho đất nước tại Giải đấu “Games of the Future” trong tương lai và đạt được kết quả cao. Bởi vì, sự quan tâm đến các môn thể thao truyền thống, như bóng đá và các bộ môn E-sports ở Việt Nam rất cao,” ông Dmitry Chernyshenko nhấn mạnh.
“Expo - Russia Việt Nam 2019” - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Vietnam EXPO-2023 giới thiệu thành tựu của tập thể doanh nghiệp Matxcơva
Trước đó, trong khuôn khổ cuộc họp của Ủy ban liên chính phủ Nga-Việt, ông Dmitry Chernyshenko thay mặt Chính phủ Liên bang Nga và BTC Giải đấu “Games of the Future” đã gửi lời mời tới các đội tuyển đến từ các quốc gia Đông Nam Á tham gia các cuộc thi thử nghiệm, mở ra cơ hội tham gia Giải đấu vào năm 2024..
*“Games of the Future” là giải đấu quốc tế với thể thức mới, thi đấu ở 16 bộ môn sáng tạo hỗ trợ khái niệm Phygital - kết hợp giữa thể thao cổ điển, thể thao điện tử và công nghệ. Hơn 2.000 vận động viên thuộc 256 đội đến từ các quốc gia khác nhau sẽ tham gia giải đấu đầu tiên của Giải đấu “Games of the Future” được tổ chức tại Kazan vào năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала